Trung Quốc tập trận phía Tây Thái Bình Dương

Trung Quốc tập trận phía Tây Thái Bình Dương
TPO – Tàu chiến của Hải quân Trung Quốc đã lên đường đến phía Tây Thái Bình Dương tiến hành cuộc tập trận thường niên trong bối cảnh tranh chấp chủ quyền Điếu Ngư/Senkaku vẫn chưa có tín hiệu lắng xuống.

> Nhật - Mỹ bắt tay đóng tàu 'siêu khủng' chống Trung Quốc

Trung Quốc tập trận phía Tây Thái Bình Dương ảnh 1

THX không đưa chi tiết về số lượng tàu chiến Trung Quốc tham gia tập trận, nhưng cho biết, các tàu chiến của Trung Quốc thực hiện nhiều nhiệm vụ, trong đó có diễn tập các hoạt động quân sự, tìm kiếm, cứu hộ và đảm bảo yểm trợ...

Cuộc diễn tập có sự tham gia của tàu khu trục tên lửa, hai tầu tuần phòng tên lửa, tàu tháp tùng và máy bay trực thăng trên boong.

“Các bài tập hướng tới nâng cao khả năng sẵn sàng của Hải quân Trung Quốc sau khi tiến hành chuyến đi dài, giúp lực lượng Hải quân tự tin khi thực hiện các chiến dịch trên biển”, Phó Chỉ huy trưởng Hạm đội Hoa Đông Qiu Yanpen cho biết.

Trung Quốc tập trận phía Tây Thái Bình Dương ảnh 2

Theo giới quan sát, cuộc tập trận của Hải quân Trung Quốc nhằm mục đích phô trương quyết tâm của Trung Quốc trong việc tranh giành chủ quyền với Nhật Bản xung quanh quần đảo Điếu Ngư/Senkaku trên biển Hoa Đông.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG