Từ 1-1-2013, quân nhân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT

Từ 1-1-2013, quân nhân được chăm sóc sức khỏe bằng BHYT
TP - Ngày 14-12, lãnh đạo BHXH Việt Nam cho biết, BHXH Việt Nam đã làm việc với lãnh đạo BHXH Bộ Quốc phòng về những vấn đề liên quan đến việc thực hiện Đề án thí điểm chăm sóc sức khoẻ quân nhân theo hình thức BHYT.

> 65% dân số tham gia bảo hiểm y tế
> Mua bảo hiểm y tế cho đồng bào thiểu số

Đề án này được xây dựng xuất phát từ thực tiễn cũng như sự phát triển của pháp luật về BHXH, nhất là việc quân đội có trách nhiệm với cộng đồng và ngược lại cộng đồng cũng phải có trách nhiệm với quân đội.

Lãnh đạo BHXH Việt Nam và BHXH Bộ Quốc phòng cho rằng, việc triển khai đề án phải được thực hiện thống nhất từ cách thức quản lý và sử dụng nguồn thu BHYT, phương thức thanh quyết toán, thủ tục khám chữa bệnh cho quân nhân có thẻ BHYT, việc phân biệt định dạng thẻ BHYT của quân nhân, phạm vi chi trả...

Hiện, các ban nghiệp vụ của BHXH Việt Nam đang gấp rút phối hợp với BHXH Bộ Quốc phòng sớm xây dựng văn bản hướng dẫn để ban hành và gửi BHXH các tỉnh, thành phố kịp thời thực hiện bắt đầu từ 1-1-2013.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Bãi đỗ xe 78 tỷ đồng giữa trung tâm Đà Nẵng đìu hiu
Bãi đỗ xe 78 tỷ đồng giữa trung tâm Đà Nẵng đìu hiu
TPO - Bãi đỗ xe thông minh tại số 166 Hải Phòng (quận Thanh Khê) nằm ngay giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng. Trái ngược với kỳ vọng là nơi giải quyết bài toán đậu đỗ đau đầu thì nơi này lại lâm cảnh đìu hiu, dù các khu vực xung quanh ô tô bon chen từng chỗ đậu.