Nga xuất khẩu 14 tỉ USD vũ khí

Nga xuất khẩu 14 tỉ USD vũ khí
TPO - Năm 2012, xuất khẩu vũ khí của Nga đạt 14 tỉ USD, vượt 500 triệu USD so với kế hoạch đề ra. Đây cũng là kỷ lục mới trong lĩnh vực xuất khẩu vũ khí của Nga trong 1 năm.
Tiêm kích Su - 35, một trong những thành tố xuất khẩu hàng đầu của Nga
Tiêm kích Su - 35, một trong những "quân bài" xuất khẩu hàng đầu của ngành công nghiệp Nga.

Thông báo được đưa ra tại cuộc họp của Ủy ban hợp tác kỹ thuật - quân sự Nga tổ chức tại Moscow vào sáng nay, ngày 17-12 (giờ nước Nga). Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp.

Thông báo của Ủy ban cho biết, khối lượng xuất khẩu hàng hóa quân sự năm 2012 là hơn 14 tỉ USD. Kế hoạch đề ra của năm 2012 là 13,5 tỉ USD.

Năm 2011, tổng khối lượng xuất khẩu vũ khí và thiết bị quân sự của Nga là 13,2 tỉ USD, trong đó 10,7 tỉ USD là thuộc các hợp đồng thuộc Tậ̣p đoàn xuất khẩu vũ khí quốc gia Rosoboronexport.

Tại cuộc họp, Tổng thống Vladimir Putin ghi nhận cả sự thay đổi chất lượng trong hệ thống hợp tác quân sự-kỹ thuật, trước hết là sản xuất các sản phẩm quân sự đặc chủng, cũng như công tác khôi phục lại vị thế của Nga trên thị trường dịch vụ thế giới về nâng cấp và sửa chữa các trang thiết bị quân sự.

Nga xuất khẩu 14 tỉ USD vũ khí ảnh 2

Ngoài ra, người đứng đầu nhà nước Nga cũng kêu gọi tất cả các đơn vị liên quan tích cực thúc đẩy xuất khẩu vũ khí của Nga ra các thị trường thế giới; thúc đẩy việc quảng bá thông tin về những thành tựu mới nhất của Nga thông qua các cuộc triển lãm công nghệ quốc phòng.

Được biết, hằng năm Nga tham gia khoảng 20 cuộc triển lãm vũ khí quốc tế lớn nhất thế giới cũng như tổ chức khoảng 10 diễn đàn quốc tế, trong đó có hội chợ-triển lãm hàng không MAKS lớn nhất tại Moscow.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.