Nga điều tàu chiến tới Syria

Nga điều tàu chiến tới Syria
TP - Nga đang cử 1 tàu khu trục, 2 tàu đổ bộ và 2 tàu cỡ lớn khác tới Địa Trung Hải, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở Syria.

> Tàu chiến Nga tới Syria ‘thực thi nhiệm vụ đặc biệt’?
> Mỹ yêu cầu Anh chặn tàu chở vũ khí tới Syria

Ngày 18-12, Bộ Ngoại giao Nga xác nhận 2 người Nga và 1 người Ý đã bị bắt cóc tại Syria, khuyến cáo công dân Nga không nên tới Syria.

Theo các nhà phân tích, Nga gửi chiến hạm tới Địa Trung Hải để chuẩn bị cho khả năng sơ tán công dân của mình khỏi Syria bằng đường biển, một dấu hiệu cho thấy đồng minh chính của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đang lo ngại về bước tiến của phe nổi dậy hiện huy hiếp cả thủ đô Damascus.

Việc điều tàu chiến của Nga diễn ra một ngày sau khi quân nổi dậy chiếm được trại tị nạn Yarmouk của người Palestine nằm cách trung tâm Damascus chỉ hơn 3km.

Lực lượng chống ông Assad mấy tuần qua liên tiếp chiếm được các căn cứ quân sự trên khắp Syria, trong khi được nhiều nước phương Tây và Ảrập chính thức công nhận liên minh mới gồm nhiều nhóm đối lập.

Các nhà hoạt động nói rằng, hơn 40.000 người chết trong cuộc xung đột kéo dài ở Syria, trong đó khoảng 200 người thiệt mạng hôm qua.

Tổ chức Y tế Thế giới nói hiện mỗi ngày có khoảng 100 người bị thương được đưa tới bệnh viện chính ở Damascus; trong khi bệnh viện này thiếu thuốc trị bệnh và thuốc mê.

Gia Tùng
Theo Interfax, AP, BBC

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
Hà Nội đón mưa vừa mưa to ngắn ngày
TPO - Diễn biến khí tượng từ 19/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Đông Bắc Bộ và Hà Nội. Trong 24 đến 48 giờ tới, các chuyên gia khí tượng nhận định khu vực Thủ đô tiếp tục có nền nhiệt giảm, trời rét, kèm theo đó cục bộ có mưa vừa đến mưa to.