Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gặp mặt Ban liên lạc Trung đoàn Thủ đô

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gặp mặt Ban liên lạc Trung đoàn Thủ đô
Nhân kỷ niệm 68 năm thành lập QĐND Việt Nam, 40 năm chiến thắng "Hà Nội - Ðiện Biên Phủ trên không", 66 năm ngày Toàn quốc kháng chiến, ngày 19-12-2012, tại Trụ sở Quốc hội (QH), Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng có buổi gặp mặt Ðoàn đại biểu truyền thống quyết tử Trung đoàn Thủ đô Anh hùng.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng với các đại biểu
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng với các đại biểu.

Cùng dự, có đồng chí Tòng Thị Phóng, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch QH; đại diện các cơ quan của QH.

Trong không khí đầm ấm, thân mật, các đại biểu cùng nhau ôn lại chiến công oanh liệt trong cuộc chiến đấu quyết tử 60 ngày đêm bảo vệ Hà Nội năm xưa, trong đó có những chiến công của các chiến sĩ Trung đoàn Thủ đô Anh hùng.

Ðược thành lập đúng Ngày Tổng tuyển cử đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (6-1-1947), Trung đoàn Thủ Ðô là một trong những đơn vị chủ lực đầu tiên của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Với tinh thần "Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh", các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Thủ đô kiên cường bám trụ, chiến đấu giam chân địch suốt 60 ngày đêm giữa lòng Thủ đô để bảo vệ T.Ư Ðảng, Chính phủ rút lên chiến khu Việt Bắc an toàn. Hơn nửa thế kỷ xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Trung đoàn Thủ đô luôn khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Ðảng, Nhà nước và quân đội giao phó.

Nói chuyện thân mật với các thành viên trong đoàn, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ sự tri ân sâu sắc tới các thế hệ cán bộ chiến sĩ của Trung đoàn Thủ đô, đồng thời khẳng định, những chiến công của Trung đoàn Thủ đô đã góp phần tô thắm truyền thống Anh hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam. Chủ tịch QH mong muốn, các chiến sĩ Trung đoàn Thủ đô năm xưa tiếp tục phát huy truyền thống anh Bộ đội Cụ Hồ, là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo.

Chủ tịch QH tin tưởng, các thế hệ trẻ của Trung đoàn Thủ đô hôm nay tiếp tục giữ vững và phát huy, xây dựng Trung đoàn vững mạnh về mọi mặt, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ đi trước.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo QH, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng đã trao quà tặng các thành viên trong đoàn.

Theo Nhân dân

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG