Tàu Hải quân Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng

Tàu Hải quân Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng
TPO - Sáng 1-1, tàu Hải quân Ấn Độ mang tên INS SUDARSHINI đã cập cảng Tiên Sa bắt đầu chuyến thăm hữu nghị thành phố Đà Nẵng sau hơn một ngày neo tại phao số 0 do sóng to, gió lớn.
Tàu Hải quân Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng ảnh 1

Tàu INS SUDARSHINI là loại tàu huấn luyện có chiều dài 54m, rộng 8,5m, mớm nước 4,8m, lượng choán nước 430 tấn, do Trung tá N. Shyam Sundar chỉ huy với 10 sĩ quan, 30 học viên và 40 thuỷ thủ.

Tàu Hải quân Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng ảnh 2

Ra cầu cảng đón tàu có đại diện Cục Đối ngoại (Bộ Quốc phòng); Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam; Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân; Văn phòng Bộ Tư lệnh Quân khu 5; Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng.

Tàu Hải quân Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng ảnh 3

Sau lễ đón chính thức, các thành viên trên tàu INS SUDARSHINI đã chào mừng các quan chức Việt Nam lên thăm tàu. Tiếp đến lãnh đạo tàu INS SUDARSHINI đến thăm và chào xã giao Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân; thăm và chào xã giao lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng và Bộ Tư lệnh Quân khu 5.

Tàu Hải quân Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng ảnh 4

Trong khuôn khổ chuyến thăm Đà Nẵng, các sĩ quan và thuỷ thủ tàu INS SUDARSHINI sẽ có các buổi giao hữu bóng chuyền với cán bộ, chiến sĩ Vùng 3 Hải quân, xem biểu diễn văn nghệ của Đoàn Văn công Quân khu 5...

Tàu Hải quân Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng ảnh 5
Tàu Hải quân Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng ảnh 6

"Hiện tàu đã đi qua cảng Padang, Bali và Manado của Indonesia, Brunei và Cebu và Manila của Philippines và hôm nay đến cảng Tiên Sa - Đà Nẵng. Qua mỗi cảng, tàu Ins Sudarshini lại tiếp nhận thêm 2 thủy thủ đoàn của nước sở tại để giao lưu và sẽ lên bờ vào cảng tới, nhằm mục đích tăng cường quan hệ song phương.

Sau chuyến thăm lần này, tàu Ins Sudarshini cũng sẽ tiếp nhận 2 thủy thủ của Việt Nam và sẽ lên bờ tại Campuchia”- Trung tá NShyam Sundar cho biết.

Tàu Hải quân Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng ảnh 7
Tàu Hải quân Ấn Độ cập cảng Đà Nẵng ảnh 8

Sau đó tàu INS SUDARSHINI sẽ rời cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) để tiếp tục thực hiện hành trình thăm các nước trong khu vực như Philippines, Campuchia...

Theo Viết
MỚI - NÓNG