Nga bác tin bán 36 máy bay ném bom siêu thanh cho TQ

Máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3
Máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3
TPO- Chiều hôm qua, 24-1, Tập đoàn xuất khẩu quốc phòng Nga Rosoboronexport bác bỏ thông tin về thỏa thuận bán 36 máy bay ném bom siêu thanh Tu-22M3 cho Trung Quốc.

Hãng tin Itar-Tass trích lời ông Vyacheslav Davidenko, phát ngôn viên của Rosoboronexport: “Rosoboronexport không có bất cứ thông tin nào về thỏa thuận giữa hai nước”. Ông nhấn mạnh: “Không hề có cuộc đàm phán về vấn đề bán máy bay Tu-22M3 cho Trung Quốc”

Cũng theo Rosoboronexport, những thông tin trên từ một số trang tin không chính thống của Trung Quốc hoàn toàn không có căn cứ. Việc bán máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 cho nước ngoài là điều không thể xảy ra bởi đây là loại vũ khí chiến lược của Nga.

Trước đó, các trang mạng của Trung Quốc rầm rộ đưa tin Nga đồng ý bán cho Trung Quốc 36 máy bay ném bom siêu thanh Tupolev Tu-22M3 với giá 1,5 tỉ đôla, đợt đầu giao 12 chiếc và đợt sau giao 24 chiếc. Sau khi máy bay được giao cho Hải quân Trung Quốc, chúng sẽ mang tên H-10.

Tupolev Tu-22M3 là một máy bay ném bom tấn công trên biển, siêu thanh, cánh cụp cánh xoè tầm xa từng là 'con át chủ bài' của không quân Liên bang Xô Viết trước đây. Một số lượng đáng kể loại máy bay này đang phục vụ trong Không quân Nga.

Phan Yến
Theo Itar-tass

Theo Dịch
MỚI - NÓNG