160 lượt phi cơ Nhật xuất kích chặn máy bay TQ

160 lượt phi cơ Nhật xuất kích chặn máy bay TQ
TPO – Nhật Bản đã điều động khoảng 160 lượt máy bay xuất kích trong năm tài chính 2012 trước động thái khiêu khích từ Trung Quốc đối với chủ quyền quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.
Máy bay của Nhật Bản trong một chuyến tuần tra gần khu vực Senkaku/Điếu Ngư
Máy bay của Nhật Bản trong một chuyến tuần tra gần khu vực Senkaku/Điếu Ngư . Ảnh: Kyodo

Kyodo dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, trong 8 tháng, từ tháng 4 đến 31-12-2012 (năm tài chính 2012 của Nhật Bản bắt đầu vào tháng 4 năm 2012 và sẽ kết thúc ngày 31-3-2013), lực lượng không quân của Nhật Bản đã thực hiện 160 lượt xuất kích thời điểm mà các máy bay Trung Quốc tiến sát không phận Nhật Bản.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nhật Bản, phần lớn đó là các trường hợp máy bay Trung Quốc tiếp cận vùng đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông, nơi đang diễn ra tranh chấp chủ quyền giữa Tokyo và Bắc Kinh.

Xung đột trở nên căng thẳng sau khi Tokyo công bố việc mua lại các hòn đảo từ các chủ tư nhân vào đầu tháng 9-2012.

Trong những tháng gần đây, tàu tuần duyên Trung Quốc gần như xuất hiện thường trực gần các hòn đảo này. Từ đầu tháng 12, Cục Hải dương Trung Quốc cũng đưa máy bay tuần tra Y12 tới khu vực này với tần suất nhiều hơn.

Trần Vũ
theo Kyodo

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.