Nga, Trung Quốc tập bắn đạn thật trên biển Nhật Bản

Nga, Trung Quốc tập bắn đạn thật trên biển Nhật Bản
TPO - Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và hạm đội Bắc Hải của Trung Quốc sẽ tập trận chung và bắn đạn thật trên biển Nhật Bản vào tháng 6 tới, trong bối cảnh vùng biển Đông Bắc Á đang sôi sục.
Nga, Trung Quốc tập bắn đạn thật trên biển Nhật Bản ảnh 1

Theo thông tin từ Bộ Quốc Phòng Nga, hiện Nga và Trung Quốc có kế hoạch tập trận chung và bắn đạn thật tại vùng biển Nhật Bản vào tháng 6 năm nay, đồng thời, hai nước cũng đang lên kế hoạch cho cuôc tập trận chung của lục quân và không quân mang tên “sứ mệnh hòa bình 2013”.

Chương trình Phục vụ tổ quốc của Đài truyền hình Ngôi sao đỏ thuộc Cục tin tức Bộ Quốc phòng Nga cho biết, kế hoạch trên được Bộ trưởng quốc phòng Nga Sergei Shoigu ký với Bắc Kinh trong chuyến thăm chính thức Trung Quốc vừa qua.

Cuộc tập trận này sẽ có quy mô tương đối lớn với hơn 20 tàu hải quân của hai nước. Các chuyên gia Nga cho rằng, điểm chính trong cuộc tập trận này là diễn tập năng lực thọc sâu và hợp đồng tác chiến của hạm tàu, đồng thời diễn tập chiến thuật phòng ngự liên hợp, tác chiến khống chế trên biển và trên không, tác chiến điện tử…trong tập trận có tiến hành bắn đạn thật.

Theo kịch bản, khi tiến hành tập trận, biên đội tàu Trung Quốc sẽ đi qua vùng eo biển Tsushima hoặc eo biển Triều Tiên, nếu biên đội tàu này chọn hướng đi qua eo biển La Pérouse nằm giữa Nga và Nhật Bản, sau đó cắt ngang vùng quần đảo tranh chấp Kurils đang do Nga kiểm soát để vào Bắc Thái Bình Dương.

Theo các nhà phân tích, cuộc tập trận Nga - Trung được dự đoán sẽ khiến căng thẳng tại khu vực leo thêm những nấc thang mới.

Hiện, giới chức Nhật Bản chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về cuộc tập trận dự kiến giữa hai nước trên.

Tiến Quân tổng hợp

Theo Dịch
MỚI - NÓNG