Triều Tiên bắn tên lửa, Mỹ ráo riết triển khai đánh chặn

Triều Tiên bắn tên lửa, Mỹ ráo riết triển khai đánh chặn
TPO – Theo hãng thông tấn Yonhap, Triều Tiên ngày 15/3 đã bắn các tên lửa tầm ngắn ra biển, trong khi Mỹ tuyên bố sẽ triển khai thêm các tên lửa đánh chặn ở bờ biển phía Tây.

> Triều Tiên kêu gọi người dân chuẩn bị chiến tranh

> Triều Tiên sẽ có cuộc tấn công chí tử vào Hàn Quốc?
> Khám phá hãng hàng không 1 sao của Triều Tiên

Tên lửa tầm ngắn KN-02 của Triều Tiên
Tên lửa tầm ngắn KN-02 của Triều Tiên.

Theo Yonhap dẫn nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Triều Tiên đã phóng thử tên lửa được cho là KN-02, phiên bản nâng cấp của tên lửa tầm ngắn SS-21, có tầm phóng ước khoảng 120 km ra biển Nhật Bản.

Trong khi đó, CNN dẫn lời tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tuyên bố nước này sẽ triển khai thêm các tên lửa đánh chặn nhằm tăng cường khả năng phòng thủ trước các cuộc tấn công của Triều Tiên. Theo ông chủ mới của Lầu Năm góc, từ nay đến năm 2017, Mỹ sẽ triển khai thêm 14 tên lửa đánh chặn ở bờ biển phía Tây, nâng tổng số lên 44 tên lửa đánh chặn.

Tên lửa đánh chặn của Mỹ đang được lắp đặt thêm
Tên lửa đánh chặn của Mỹ đang được lắp đặt thêm.

Yonhap không cho biết thời gian, địa điểm chính xác của các vụ bắn tên lửa tầm ngắn của Triều Tiên. Tuy nhiên, theo nhận định của nguồn tin quân sự trên Yonhap, việc bắn thử những tên lửa nói trên “được thực hiện trong phạm vi đơn vị quân đội, không phải hành động ở tầm cấp quốc gia”.

Một ngày trước vụ bắn thử tên lửa, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ huy một cuộc tập trận bắn đạt thật gần ranh giới tranh chấp với Hàn Quốc trên biển Hoàng Hải, trong khi Thủ tướng Hàn Quốc đến thăm một hòn đảo nơi từng bị Triều Tiên nã đạn pháo gây chết người.

Một vụ bắn tên lửa của Triều Tiên
Một vụ bắn tên lửa của Triều Tiên.

Triều Tiên được cho là đang sở hữu hơn 1.000 tên lửa, trong đó một số có khả năng tấn công vươn xa tới lãnh thổ Nhật Bản và các căn cứ quân sự của Mỹ trong khu vực.

Vụ bắn tên lửa diễn ra giữa lúc Triều Tiên liên tục đe dọa tiến hành chiến tranh, tấn công Hàn Quốc và Mỹ bằng vũ khí hạt nhân, nhằm phản ứng lại đòn trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc các cuộc tập trận Mỹ - Hàn.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG