Mỹ sẽ lắp thêm tên lửa để đối phó Triều Tiên

Mỹ sẽ lắp thêm tên lửa để đối phó Triều Tiên
TP - Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel vừa tuyên bố, Mỹ sẽ triển khai thêm 14 tên lửa đánh chặn ở bang Alaska. Ngoài ra, Lầu Năm Góc chuẩn bị lập một trạm radar mới có tên mã là TRY-2 ở Nhật Bản để nâng cao năng lực phát hiện tên lửa phóng đi từ Triều Tiên.

> Mỹ tăng cường phòng thủ trước đe dọa của Triều Tiên
> Triều Tiên kêu gọi người dân chuẩn bị chiến tranh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

“Mỹ đã có các hệ thống phòng thủ để bảo vệ chúng ta trước các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo liên lục địa”, nhưng do Triều Tiên gần đây nâng được tầm bắn và liên tục gây hấn, nên trong vòng 4 năm tới Mỹ sẽ có thêm 14 hệ thống tên lửa đánh chặn lắp trên mặt đất (GBI), ông Hagel nói với báo giới hôm qua.

Chi phí cho 30 GBI đang hoạt động ở Alaska và bang California là 903 triệu USD. Một căn cứ không quân ở Florida hiện có 4 GBI.

Tại cuộc họp báo với ông Hagel, Đô đốc James Winnefeld, Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, nói tên lửa đạn đạo liên lục địa KN-08 của Triều Tiên được cho là có tầm bắn tới đất liền của Mỹ.

Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Mỹ hiện có 5 tàu chiến Aegis có năng lực phòng thủ tên lửa đạn đạo, tướng Winnefeld cho biết.

Báo chí Trung Quốc dẫn nguồn Triều Tiên rằng, sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố hủy hiệp định đình chiến với Hàn Quốc từ ngày 5-3, hơn một triệu học sinh, sinh viên Triều Tiên khắp cả nước tự nguyện xin gia nhập quân đội.

Minh Long
Theo Yonhap, New York Times

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.