TT Putin đột ngột chỉ thị quân đội tập trận

TT Putin đột ngột chỉ thị quân đội tập trận
TPO-Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tổ chức đột xuất cuộc tập trận quân sự quy mô lớn ở Biển Đen vào lúc 4h sáng 28/3 (giờ Moscow), nhằm thử nghiệm khả năng sẵn sàng chiến đấu của các binh sĩ.
Nga điều động quân tới cuộc tập trận
Nga điều động quân tới cuộc tập trận. Ảnh: RIA

RIA Novosti dẫn lời Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, cho biết cuộc tập trận có sự tham gia của khoảng 7.000 binh sĩ thuộc lực lượng phản ứng nhanh, lính dù, lính đặc nhiệm cùng 36 tàu chiến, 20 loại máy bay chiến đấu, 250 xe bọc thép, 50 khẩu pháo.

Đáng chú ý, các tàu chiến này được điều động từ các căn cứ Hải quân của Nga trên Biển Đen ở Sevastopol và Novorossiisk “trong khoảng thời gian cho phép”.

Đây là cuộc tập trận quy mô lớn thứ 2 của lực lượng vũ trang Nga trong năm nay. Cuộc tập trận trước đó cũng được tiến hành ở Biển Đen vào cuối tháng 2 với sự tham gia của hơn 20 máy bay trực thăng vận tải quân sự.

Ông Peskov nhấn mạnh, theo thông lệ quốc tế, cuộc tập trận với sự tham gia của khoảng 7.000 binh sĩ thì không cần thông báo trước với các đối tác, trong đó có các nước của khối NATO.

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga khẳng định, cuộc tập trận được cho là “cuộc kiểm tra lớn bất ngờ” về trình độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang.

“Tổng thống Putin luôn muốn nâng cao tinh thần cảnh giác, chiến đấu và phòng vệ của binh lính Nga. Trong tương lai, các cuộc tập trận bất ngờ kiểu như thế này sẽ được Nga quan tâm”, ông Dmitry Peskov nhấn mạnh.

Nhật xét ban đầu về cuộc tập trận, Tổng Tham mưu trưởng Nga, Tướng Valery Gerasimov cho biết cuộc tập trận đã cho thấy nhiều thiếu sót trong việc chuẩn bị sẵn sàng chiến đấu của các lực lượng quân đội Nga.

An Huy
theo RIA Novosti

Theo Dịch
MỚI - NÓNG