Thủy thủ Việt Nam làm quen 'hố đen' Kilo

Thủy thủ Việt Nam làm quen 'hố đen' Kilo
Đài tiếng nói nước Nga ngày hôm nay 29/3 cho biết, việc đào tạo thủy thủ Việt Nam để điều khiển chiếc đầu tiên trong số 6 tàu ngầm Kilo 636 đã được tiến hành tại thành phố Svetlui gần Kaliningrad.

> Báo Nga: ‘Ưu tiên đơn đặt hàng tàu ngầm của Việt Nam’

Thủy thủ Việt Nam làm quen 'hố đen' Kilo ảnh 1
Ảnh: RIA Novosti

Đài tiếng nói nước Nga dẫn nguồn Interfax-AVN cho biết, thủ thủy đoàn Việt Nam đã được huấn huyện thực tế cho việc điều khiển chiếc tàu ngầm Kilo đầu tiên đang được xây dựng tại Nhà máy đóng tàu Admiralty theo đơn đặt hàng của Việt Nam.

Interfax-AVN dẫn nguồn tin thân cận trong ngành đóng tàu Nga tại triển lãm quốc tế kỹ thuật Hàng hải và Hàng không LIMA 2013 - Malaysia, cho biết: “Công trình xây dựng sản xuất lô hàng xuất khẩu của ‘Nhà máy đóng tàu Admiralty’ đang được tiến hành khẩn trương.

Hiện phía Nga đã bắt đầu việc đào tạo huấn luyện thực tế thủy thủ đoàn cho phía đặt hàng trên chiếc tàu ngầm đầu tiên, đặt tại thị trấn Svetlui, gần thành phố Kaliningrad”.

Theo nguồn tin, tàu Kilo thứ hai của đơn hàng đang đậu gần tổ hợp năng lượng và sẽ bắt đầu thử nghiệm trên biển vào tháng 5 tới.

"Cho đến cuối năm 2013 có kế hoạch hạ thủy chiếc tàu thứ ba. Ba tàu kế tiếp của lô hàng đang trong quá trình lắp ráp”- Nguồn tin của hãng cho biết.

Theo Voice of Russia

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG