Mỹ điều máy bay không người lái thám thính Triều Tiên

Mỹ điều máy bay không người lái thám thính Triều Tiên
TPO-Quân đội Mỹ chuẩn bị triển khai máy bay không người lái (UAV) tại Nhật nhằm tăng cường phát hiện mối đe dọa trong bối cảnh Bình Nhưỡng đưa lên bệ phóng 2 tên lửa tầm trung Musudan tại bờ Đông Triều Tiên.

> Hàn Quốc: Tên lửa Triều Tiên đã lên bệ phóng

UAV - Global Hawk
UAV - Global Hawk .

Đài KBS của Hàn Quốc dẫn tin đăng tải trên báo Sankei Shimbun của Nhật số ra hôm nay, (6/4) cho biết, máy bay không người lái (UAV) Global Hawk sẽ được triển khai tại căn cứ Mỹ ở Misawa, phía Bắc nước Nhật.

Nguồn tin cũng khẳng định, đây là lần đầu tiên máy bay không người lái Global Hawk được triển khai tại Nhật.

Trước đó, Mỹ đã thông báo với Nhật kế hoạch triển khai UAV trong khoảng từ tháng 6 đến tháng 9/2013. Thời hạn này có thể được đẩy lên sớm hơn do những diễn biến dồn dập xung quanh việc Triều Tiên chuẩn bị phóng tên lửa.

Ngày 5/4, hãng Yonhap (Hàn Quốc) cho biết: “Triều Tiên được xác nhận đã vận chuyển 2 tên lửa tầm trung Musudan bằng tàu hỏa tới bờ Đông vào đầu tuần này và đã đưa chúng lên xe được trang bị bệ phóng”, và rằng “Bình Nhưỡng có vẻ như định bắn tên lửa mà không cần cảnh báo trước”.

Tên lửa Musudan chưa từng được thử và được cho là có tầm xa 3.000 - 6.000km. Điều này có nghĩa bất kỳ mục tiêu nào ở Hàn Quốc, Nhật, và có thể là các căn cứ quân sự của Mỹ ở đảo Guam, Thái Bình Dương, cũng nằm trong tầm bắn.

An Huy
theo KBS

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
Ga Hà Nội sẽ thành ga đường sắt đô thị nội đô
TPO - Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo thành phố việc rà soát và đưa ra định hướng xây dựng các dự án đường sắt đô thị, đường sắt quốc gia trên địa bàn. Theo đó, từ nay đến năm 2035, các tuyến đường sắt quốc gia sẽ di dời ra ga đầu mối Ngọc Hồi, ga Hà Nội sẽ trở thành ga đường sắt nội đô.