Cưỡi sóng Biển Đông ra Sơn Ca tuần tra cùng lính đảo

Cưỡi sóng Biển Đông ra Sơn Ca tuần tra cùng lính đảo
TPO - PV Tiền Phong cùng đoàn công tác của Cục Cảnh sát biển Việt Nam đang có chuyến thăm và làm việc với cán bộ, chiến sĩ đảo Sơn Ca nằm ở phía bắc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

> Chiến sĩ đảo Sơn Ca luyện tập bắn máy bay
> Sắc xuân trên đảo Sơn Ca - Trường Sa

Thay mặt cho đoàn Cảnh sát biển, Thượng tá Phan Thế Minh, Phó phòng Khoa học công nghệ, Cục Cảnh sát biển Việt Nam đã báo cáo kết quả một số hoạt động của lực lượng trong thời gian vừa qua ở các lĩnh vực bảo vệ an ninh chủ quyền, lợi ích quốc gia và bảo vệ ngư dân.

Trong đợt cao điểm, Cục Cảnh sát biển đã tổ chức 28 lượt chuyến tàu tuần tra, kiểm soát xua đuổi hàng trăm lượt tàu cá nước ngoài vi phạm vùng biển biển Việt Nam; hỗ trợ xăng dầu và lương thực cho bà con ngư dân bám biển.

Trung tá Đặng Hùng Long, quyền chỉ huy trưởng đảo Sơn Ca cũng đã báo cáo về một số kết quả hoạt động của lực lượng trên đảo. Ngoài nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo, trung tá Long cho biết, đảo cũng đã kịp thời hỗ trợ nhiều trường hợp bà con ngư dân gặp nạn trên biển, hỗ trợ về xăng dầu, lương thực và nước ngọt cho bà con ngư dân khi có yêu cầu.

“Có trường hợp ngư dân bị thương trong lúc đánh bắt cá đã được bác sĩ, y tá trên đảo chữa trị hàng tuần liền và qua khỏi. Với sự hỗ trợ của chúng tôi, bà con ngư dân đã vững tin hơn khi ra biển đánh bắt cá”, trung tá Long nói.

Tại buổi làm việc, hai bên cũng đã trao đổi một số kinh nghiệm đối phó với tàu lạ xâm phạm chủ quyền biển Việt Nam, phương thức phối hợp, trao đổi thông tin khi cần thiết. Hai bên cũng thể hiện quyết tâm giữ vững chủ quyền biển đảo.

PV Tiền Phong đã ghi nhận một số hình ảnh của đoàn công tác Cảnh sát biển và hình ảnh sinh hoạt của cán bộ chiến sĩ trên đảo.

Cổng chào của đảo Sơn Ca
Cổng chào của đảo Sơn Ca.
Đoàn Cảnh sát biển được đón tiếp với nghi thức trang nghiêm
Đoàn Cảnh sát biển được đón tiếp với nghi thức trang nghiêm.
Lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên
Lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên.
Thượng tá Trần Quang Tuấn, Phó tham mưu trưởng tác chiến Vùng Cảnh sát biển 2 tặng quà cho cán bộ chiến sĩ trên đảo
Thượng tá Trần Quang Tuấn, Phó tham mưu trưởng tác chiến Vùng Cảnh sát biển 2 tặng quà cho cán bộ chiến sĩ trên đảo.
Đại diện hai đoàn chụp ảnh kỉ niệm
Đại diện hai đoàn chụp ảnh kỉ niệm.
Chủ tàu cá Phan Quyết Công Minh (ở Nha Trang, Khánh Hòa) đang được trung tá Hà Hùng Long hướng dẫn làm thủ tục xin hỗ trợ dầu và thuốc men từ đảo
Chủ tàu cá Phan Quyết Công Minh (ở Nha Trang, Khánh Hòa) đang được trung tá Hà Hùng Long hướng dẫn làm thủ tục xin hỗ trợ dầu và thuốc men từ đảo.
Cán bộ chiến sĩ đọc báo trong giờ giải lao
Cán bộ chiến sĩ đọc báo trong giờ giải lao.
Vườn ra tươi tốt được cán bộ chiến sĩ trên đảo Sơn Ca chăm sóc
Vườn rau tươi tốt được cán bộ chiến sĩ trên đảo Sơn Ca chăm sóc.
Đảo Sơn Ca đang được các chiến sĩ công binh gia cố xây bờ bao để chắn sóng
Đảo Sơn Ca đang được các chiến sĩ công binh gia cố xây bờ bao để chắn sóng .
Trung úy Nguyễn Thanh Hưng, Phân đội trưởng dẫn một tổ đi tuần tra xung quanh đảo
Trung úy Nguyễn Thanh Hưng, Phân đội trưởng dẫn một tổ đi tuần tra xung quanh đảo.
Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.