MiG-31BM ‘không có đối thủ’ trong 15 năm tới

MiG-31BM ‘không có đối thủ’ trong 15 năm tới
TPO- Theo Nghị sĩ Vladimir Komoyedov, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Nga, hiện đại hóa cho phép chiến đấu cơ MiG-31BM giữ ưu thế vượt trội so với sản phẩm tương tự của nước ngoài trong 15 năm tới.

> Nga triển khai MiG-31BM tới Siberia

MiG-31BM
MiG-31BM .

Voice of Russia dẫn lời Nghị sĩ Vladimir Komoyedov cho biết, dòng máy bay này sẽ không có đối thủ cạnh tranh trong những ứng dụng quân sự như đánh chặn và tiêu diệt phương tiện mang tên lửa hành trình; phát hiện các tên lửa bay thấp (từ máy bay không người lái); triển khai cơ động phòng không.

Theo lời nghị sĩ trên, tại thời điểm này, MiG-31BM là máy bay chiến đấu duy nhất bảo đảm an ninh vùng trời Liên bang Nga ở Bắc Cực, trong đó có các chủ thể công nghiệp dầu khí.

MiG-31BM được nâng cấp về hệ thống điện tử và dữ liệu kỹ thuật số, trang bị radar đa năng, buồng lái mới, cùng hệ thống kiểm soát vũ khí mạnh hơn. MiG-31BM có thể hoạt động hoàn toàn độc lập mà không cần sự hỗ trợ của các hệ thống kiểm soát không gian trên mặt đất.

MiG-31BM được trang bị radar mảng pha Zaslon M mạnh hơn radar đời đầu lắp trên MiG-31. Zaslon M có tầm hoạt động 300 - 400km, theo dõi 24 mục tiêu và tiêu diệt 6 trong số đó cùng lúc.

Buồng lái của máy bay tiện nghi hơn đem lại sự thoải mái cho phi công. Nó được lắp màn hình HUD và màn hình màu tinh thể lỏng hiển thị thông số kỹ thuật bay cũng như tình trạng vũ khí.

Vũ khí đối không chủ lực của MiG-31BM là tên lửa tầm xa R-37 mạnh hơn so với R-33. R-37 có tầm bắn từ 150 - 398km, tốc độ hành trình Mach 6, hệ dẫn đường kết hợp quán tính và radar chủ động, lắp đầu đạn nổ phân mảnh 60kg. MiG-31BM mang tên lửa đối không tầm ngắn - tầm trung tiên tiến hơn như R-73 và R-77.

MiG-31BM có thể thực hiện nhiệm vụ chế áp hệ thống phòng không đối phương (SEAD) bằng tên lửa chống radar Kh-31P, Kh-58. Trong nhiệm vụ không đối đất, MiG-31BM tấn công tiêu diệt mục tiêu bằng tên lửa đối đất Kh-29 hoặc tên lửa hành trình đối đất tầm xa Kh-59.

Trần Vũ tổng hợp

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.