Tàu ngầm Việt Nam thứ hai thử nghiệm trên biển

Tàu ngầm Việt Nam thứ hai thử nghiệm trên biển
TPO - Tàu ngầm HQ-183 TP. Hồ Chí Minh đã bắt đầu hành trình ra biển để thử nghiệm từ hôm 28/4 vừa qua, đúng 4 tháng sau khi được hạ thủy (ngày 28/12/2012).
Tàu ngầm Việt Nam thứ hai thử nghiệm trên biển ảnh 1

Theo các phương tiện truyền thông Nga, sau một thời gian hạ thủy và hoàn thiện, chiếc tàu ngầm Kilo 636 thứ hai của Hải quân Việt Nam đã bắt đầu quá trình chạy thử nghiệm trên biển.

Theo kế hoạch, tàu ngầm TP. Hồ Chí Minh sẽ trải qua các bài thử nghiệm tương tự như những thử thách mà tàu ngầm Hà Nội đã phải trải qua. Nếu kế hoạch không có gì thay đổi, tàu ngầm TP. Hồ Chí Minh sẽ được Nga chuyển giao cho Việt Nam vào cuối tháng 10/2013.

Trong tháng 2/2013, tại xưởng số 6 của nhà máy đóng tàu Admiralty Verf đã bắt đầu việc cắt kim loại cho chiếc tàu ngầm Kilo 636 thứ sáu, đồng thời, đây cũng là chiếc tàu ngầm cuối cung trong đơn đặt hàng xuất khẩu 6 tàu ngầm loại này sang Việt Nam.

Nguồn tin cho hay, công việc chế tạo vách ngăn hình cầu của khối đầu tiên cho chiếc tàu ngầm Kilo thứ sáu, cũng là chiếc cuối cùng trong dự án tàu ngầm diesel - điện Project 636 cho Hải quân Việt Nam.

Ngoài ra, nhà máy Admiralty Verf cũng đã lên kế hoạch sẽ hạ thủy chiếc tàu ngầm Kilo thứ ba và thứ tư cho Việt Nam trong năm nay.

Trong đó, tàu ngầm Kilo thứ ba dự kiến sẽ hạ thủy vào tháng 8/2013, tức cách thời điểm hạ thủy tàu ngầm Kilo Hà Nội khoảng 1 năm.

Vào mùa hè này, tàu ngầm Hà Nội sẽ bắt đầu trải qua giai đoạn thử nghiệm nhà nước, sau đó nó sẽ được kiểm tra, hoàn thiện một số thông số kỹ thuật trước khi bàn giao cho khách hàng vào tháng 9/2013.

Trường Sơn tổng hợp

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG