Triều Tiên rút 9 tên lửa đạn đạo

Triều Tiên rút 9 tên lửa đạn đạo
TPO – Voice of Russia, hôm nay 23/5, cho biết, Triều Tiên rút khỏi bờ biển phía Đông 9 tên lửa đạn đạo tầm bắn khác nhau, gồm cả tên lửa mới nhất Musudan.

> Triều Tiên cử phái viên đặc biệt sang Trung Quốc

Triều Tiên rút 9 tên lửa đạn đạo ảnh 1
Ảnh: RIA

Đó là những tên lửa được triển khai hồi đầu tháng 4/2013 như một động thái đáp trả cuộc tập trận quân sự quy mô lớn của Hàn Quốc với sự tham gia của lực lượng quân đội Mỹ.

Nhận định của truyền thông Nga, với động thái trên, vòng xoáy căng thẳng mới nhất trên bán đảo Triều Tiên tạm thời lắng xuống.

Trước đó, Bình Nhưỡng cũng tuyên bố về việc rút khỏi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực trên bán đảo Triều Tiên từ năm 1953, quay lại "tình trạng chiến tranh" và đổ một "biển lửa" vào các mục tiêu quân sự ở miền Nam, Nhật Bản và căn cứ Guam.

"Các vụ phóng"

Voice of Russia dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, hệ thống cảnh báo tên lửa Nga cho phép theo dõi các vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn, thực hiện trong những ngày gần đây từ lãnh thổ Triều Tiên.

"Chúng tôi đã thấy các vụ phóng. Sắp tới chúng tôi sẽ thấy rõ hơn" - Voice of Russia dẫn nguồn tin từ Hãng Interfax cho biết.

Nguồn tin cũng khẳng định, hiện một số trạm radar thế hệ mới cho Lực lượng Phòng không - vũ trụ Nga đang được tiến hành xây dựng ở nhiều khu vực khác nhau của đất nước, trong đó có địa điểm gần Irkutsk.

Tùng Dương tổng hợp

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG