Thăm nhà máy sửa chữa máy bay chiến đấu của Việt Nam

Thăm nhà máy sửa chữa máy bay chiến đấu của Việt Nam
Nhà máy A42 (Quân chủng Phòng không – Không quân) được thành lập ngày 31/5/1975, tiền thân là Xưởng sửa chữa A42, hiện là một trong những nhà máy ở khu vực Đông Nam Á có khả năng sửa chữa đại tu các loại động cơ turbin phản lực.

> Tập trung đầu tư trang thiết bị kỹ thuật cho đào tạo trên loại máy bay Su

Lãnh đạo nhà máy đang giới thiệu với khách hàng về năng lực sửa chữa động cơ turbin khí động học
Lãnh đạo nhà máy đang giới thiệu với khách hàng về năng lực sửa chữa động cơ turbin khí động học.
Động cơ MIG - 21 đang được sửa chữa
Động cơ MIG - 21 đang được sửa chữa.
Động cơ trên có tới 32.000 chi tiết cần tháo lắp trong quá trình đại tu
Động cơ trên có tới 32.000 chi tiết cần tháo lắp trong quá trình đại tu.
Mô hình động cơ turbin
Mô hình động cơ turbin.

Với đội ngũ cán bộ, kỹ sư, thợ cơ khí tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, những năm qua Nhà máy A42 đã nghiên cứu, sửa chữa thành công hàng trăm loại động cơ turbin khác nhau, trong đó có cả những loại động cơ trang bị cho các loại máy bay chiến đấu hiện đại như: Su 27, Su30; nhiều loại động cơ trực thăng, tàu thủy... góp phần bảo đảm nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ của Quân chủng Phòng không - Không quân nói riêng và toàn quân nói chung.

Dưới bàn tay lành nghề và sự sáng tạo của đội ngũ kỹ sư của nhà máy, các máy móc và dây chuyền cũ từ thời chiến tranh vẫn hoạt động tốt với độ chính xác cao
Dưới bàn tay lành nghề và sự sáng tạo của đội ngũ kỹ sư của nhà máy, các máy móc và dây chuyền cũ từ thời chiến tranh vẫn hoạt động tốt với độ chính xác cao.
Cánh Turbin là một trong những bộ phận đòi hỏi độ chính xác cao nhất của khối động cơ
Cánh Turbin là một trong những bộ phận đòi hỏi độ chính xác cao nhất của khối động cơ.
Mới đây, Nhà máy đã khởi công xây dựng Dự án sửa chữa động cơ AL – 31F để có thể tiếp thu và sửa chữa các động cơ máy bay chiến đấu hiện đại nhất
Mới đây, Nhà máy đã khởi công xây dựng Dự án sửa chữa động cơ AL – 31F để có thể tiếp thu và sửa chữa các động cơ máy bay chiến đấu hiện đại nhất.

Trong quá trình sửa chữa, đội ngũ kỹ sư của nhà máy còn nghiên cứu, tự sản xuất một số vật tư chuyên ngành mà ngoài thị trường không có, tiết kiệm cho ngân sách quốc phòng hàng trăm tỷ đồng.

Theo Quân đội Nhân dân

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.