Triển lãm “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng Tổng Tư lệnh”

Triển lãm “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng Tổng Tư lệnh”
TPO - Chiều 15/10 tại Bảo tàng lịch sử Quân sự Việt Nam Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam đã tổ chức Triển lãm “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng Tổng Tư lệnh” và Triển lãm “Khoảnh khắc im tiếng sung”.

> Đề nghị lập Bảo tàng Đại tướng Võ Nguyên Giáp
> Trưng bày hiện vật quý giá của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã tới dự.

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch cắt băng khai mạc triển lãm “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng Tổng Tư lệnh” và triển lãm “Khoảnh khắc im tiếng súng”
Thượng tướng Ngô Xuân Lịch cắt băng khai mạc triển lãm “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng Tổng Tư lệnh” và triển lãm “Khoảnh khắc im tiếng súng”.

Triển lãm “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng Tổng Tư lệnh” trưng bày gần 300 hình ảnh và hiện vật khắc họa một cách khái quát về cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp được bố cục gồm 6 phần: thời niên thiếu của Đại tướng; Đại tướng trong kháng chiến chống thực dân Pháp (1945 – 1954); Đại tướng trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước; Đại tướng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Đại tướng với bạn bè quốc tế; Đại tướng trong cuộc sống đời thường. Triển lãm là một nén tâm hương kính dâng và tri ân những công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Cùng với triển lãm Triển lãm “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng Tổng Tư lệnh”, Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam đã phối hợp với Bảo tàng Hậu cần và Bảo tàng Phòng không – Không quân tổ chức triển lãm “Khoảnh khắc im tiếng súng”. Triển lãm với 500 hình ảnh và hiện vật trong đó có một số hiện vật lần đầu tiên được đưa ra trưng bày. Triển lãm gồm 4 phần: Sẵn sàng vào trận mới; Nhớ về quê hương, đất nước; Phút thư giãn hiếm hoi; Những bàn tay tài hoa.

Triển lãm “Khoảnh khắc im tiếng súng” thể hiện một góc nhìn mới về chiến tranh, về những người chiến sĩ cách mạng, giúp thế hệ trẻ hiểu rõ hơn về sức mạnh nội sinh của người lính, sức mạnh này góp phần làm nên chiến thắng.

Thượng tướng Ngô Xuân Lịch va cac dai bieu tai triển lãm “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng Tổng Tư lệnh” và triển lãm “Khoảnh khắc im tiếng súng”
Cc đại biểu tại triển lãm “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng Tổng Tư lệnh” và triển lãm “Khoảnh khắc im tiếng súng”.
Thượng tướng Ngô Xuân Lịch ghi cảm tưởng tại triển lãm
Thượng tướng Ngô Xuân Lịch ghi cảm tưởng tại triển lãm.
Triển lãm “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng Tổng Tư lệnh” ảnh 4
Triển lãm “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng Tổng Tư lệnh” ảnh 5
Thượng tướng Ngô Xuân Lịch tham quan triển lãm “Võ Nguyên Giáp – Đại tướng Tổng Tư lệnh”

Theo Viết
MỚI - NÓNG