Quân đội sẵn sàng giúp dân phòng chống thiên tai

Quân đội sẵn sàng giúp dân phòng chống thiên tai
TP - Thực hiện Công điện của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn và Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão T.Ư, nhằm sẵn sàng ứng phó với diễn biến bão số 12 và các cơn bão tiếp theo, Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam vừa có điện chỉ đạo, yêu cầu Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chỉ đạo Biên phòng các tỉnh, thành ven biển từ Nghệ An đến Kiên Giang phối hợp chính quyền các địa phương thông báo, hướng dẫn tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển giữa và nam Biển Đông (bao gồm cả khu vực quần đảo Trường Sa) nhanh chóng di chuyển về bờ hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm; giữ vững thông tin liên lạc với các phương tiện, sẵn sàng xử lý các tình huống.

Quân chủng Hải quân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Biển có biện pháp bảo đảm an toàn cho phương tiện đang hoạt động trên biển và sẵn sàng phối hợp với các lực lượng liên quan tham gia tìm kiếm cứu nạn khi có lệnh.

Bộ Tư lệnh các Quân khu 4, 5, 7, 9 và các Quân đoàn 3, 4 chỉ đạo các đơn vị thuộc quyền rà soát phương án, kế hoạch sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn kho tàng, doanh trại; chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương sẵn sàng tham gia sơ tán và giúp nhân dân ứng phó, khắc phục hậu quả của bão.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc phục vụ nhu cầu du khách. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo hầu như đã kín phòng.