7.500 binh sĩ Nga ở miền Đông Ukraine?

7.500 binh sĩ Nga ở miền Đông Ukraine?
TPO - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Stepan Poltorak ngày hôm nay, 22/11, cho biết, sự hiện diện của 7.500 binh sĩ Nga ở miền Đông đã cản trở tiến trình hòa bình tại khu vực.

Hãng UNN tối nay 22/11 dẫn lời Bộ trưởng Stepan Poltorak trong thông báo chính thức của Bộ Quốc phòng Ukraine vào ngày hôm nay: “Không may, sự ổn định tình hình ở miền đông không chỉ phụ thuộc vào chúng tôi. Sự hiện diện của 7.500 binh sĩ Nga tại Ukraine đã làm mất ổn định tình hình và ngăn cản chúng tôi làm ổn định khu vực”.

Theo Bộ trưởng Stepan Poltorak, Ukraine cũng có các kế hoạch để tăng sức mạnh của các lực lượng và đẩy mạnh các cấp độ vũ khí và thiết bị cho lực lượng vũ trang nước này.

Trước đó vào buổi sáng, Trung tâm “chống khủng bố” miền Đông Ukraine cho biết, khoảng 20 xe quân sự từ Liên bang Nga đã tiến vào Ukraine tại khu vực trạm kiểm soát Izvarino thuộc Lugansk.

Lực lượng biên phòng Ukraine đã không thể kiểm soát đoàn xe trước khi đoàn xe di chuyển về hướng trung tâm Lugansk.

Trung tâm “chống khủng bố” của Ukraine cũng lưu ý rằng, việc luân chuyển giữa các đơn vị vũ trang Nga trên biên giới với Ukraine cũng diễn ra thường xuyên trong thời gian qua.

Các cáo buộc mới nhất từ Bộ Quốc phòng Ukraine nhiều khả năng sẽ khiến Nga phản ứng. Trước đó Moscow đã nhiều lần phủ nhận việc hỗ trợ vũ khí cho phe ly khai cũng như triển khai quân đội ở miền Đông Ukraine.

Theo Theo UNN
MỚI - NÓNG