Hé lộ thời điểm hệ thống phòng không Pantsir-S1 đến Brazil

Hé lộ thời điểm hệ thống phòng không Pantsir-S1 đến Brazil
TPO - Tập đoàn xuất khẩu vũ khí quốc doanh Rosoboronexport của Nga vừa tiết lộ thời điểm ký hợp đồng cung cấp các hệ thống phòng không tầm ngắn Pantsir-S1 cho quân đội Brazil.

Hãng Itar-Tass ngày 12/8 dẫn lời Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosoboronexport, ông Anatoly Isaikin cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn tất việc ký hợp đồng các hệ thống Pantsir vào cuối năm nay.

Hiện cả hai bên đã đồng ý thực hiện các công tác chuẩn bị. Ngoài ra, các cuộc thử nghiệm hệ thống Pantsir cũng sẽ được tổ chức với sự tham dự của một phái đoàn Brazil”.

Cũng theo Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosoboronexport, Brazil hiện tiếp tục cho thấy sự quan tâm đến một loạt các máy bay trực thăng chiến đấu của Nga.

“Công việc được giải quyết nhanh chóng sau chuyến thăm gần đây của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Brazil. Những vấn đề này đã được hai bên thảo luận và xem là một phần của sự hợp tác quân sự và kỹ thuật giữa hai nước”, ông Anatoly Isaikin nói.

Tổ hợp Pantsir-S1 (tên NATO là SA-22 Greyhound) được đưa vào trang bị cho quân đội Nga từ tháng 3/2010. Tổ hợp này được thiết kế để hỗ trợ cho các tổ hợp tên lửa phòng không tầm xa như S-300, S-400.

Tổ hợp Pantsir-S1 được sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu trên không hoặc dưới mặt đất và trong khi di chuyển có khả năng bám sát tới 20 mục tiêu và thực hiện phóng cùng lúc hai tên lửa vào mục tiêu. Theo đánh giá của các chuyên gia, trên thế giới không có loại tổ hợp tương tự cùng loại nào.

Tên lửa phóng ra từ tổ hợp tên lửa loại này có thể đánh chặn tối đa 10 mục tiêu cùng một lúc trong thời gian 1 phút. Hệ thống điều khiển hỏa lực của tổ hợp tên lửa Pantsir-S1 bao gồm trạm radar phát hiện mục tiêu và 2 trạm radar theo dõi, hai ống phóng nòng kép 2A38M cỡ 30 mm và 12 tên lửa siêu âm 57E6-E đất - đối - không.

Pantsir-S1 sẽ thay thế toàn bộ các hệ thống pháo-tên lửa phòng không Tunguska trong quân đội Nga.

Pantsir-S1 do Viện thiết kế KBP ở thành phố Tula nghiên cứu chế tạo năm 1994 và lần đầu tiên được trưng bày tại triển lãm hàng không MAKS-1995. Từ đó, hệ thống được hiện đại hóa đáng kể, biến thể mới nhất đã được trưng bày tại triển lãm MAKS-2007.

Theo Theo Itar-Tass
MỚI - NÓNG