Nhìn gần con tàu 'độc nhất vô nhị' của Hải quân Đức

Để phù hợp với nhiệm vụ kiểm soát ô nhiễm mặt nước, các nhà thiết kế đã đưa ra giải pháp thiết kế thân tàu kép cho tàu Bottsand. Mỗi phần có phần vỏ tàu riêng, nó có thể mở rộng hai thân ở góc 65 độ.

Nhìn gần con tàu 'độc nhất vô nhị' của Hải quân Đức - ảnh 1 Type-738 Bottsand được thiết kế cho nhiệm vụ xử lý và kiểm soát ô nhiễm trên đại dương. Ảnh: Mil.huanqiu
Nhìn gần con tàu 'độc nhất vô nhị' của Hải quân Đức - ảnh 2 Để phù hợp với nhiệm vụ kiểm soát ô nhiễm mặt nước, các nhà thiết kế đã đưa ra giải pháp thiết kế thân tàu kép. Mỗi phần có phần vỏ tàu riêng, nó có thể mở rộng hai thân ở góc 65 độ. Ảnh: Mil.huanqiu
Nhìn gần con tàu 'độc nhất vô nhị' của Hải quân Đức - ảnh 3 Khi hoạt động xử lý ô nhiễm mặt nước, thân tàu sẽ mở rộng tạo hình chữ V để dồn các vệt dầu loang vào góc nơi có hệ thống bơm và xử lý. Ảnh: FleetMon
Nhìn gần con tàu 'độc nhất vô nhị' của Hải quân Đức - ảnh 4 Trên tàu Type-738 có một bể dung tích 790 m3 nước để tách dầu loang và làm sạch nước. Hệ thống xử lý ô nhiễm trên tàu có thể làm sạch 140  m3 nước mỗi giờ. Ảnh: Pollution
Nhìn gần con tàu 'độc nhất vô nhị' của Hải quân Đức - ảnh 5 Mỗi tàu có thể kiểm soát vệt dầu loang trải dài trên 2 hải lý. Theo Pollution, Hải quân Đức có 2 tàu Type-738 đưa vào sử dụng trong năm 1984 và 1987. Ảnh: Pollution
Nhìn gần con tàu 'độc nhất vô nhị' của Hải quân Đức - ảnh 6 Phần đuôi tàu có hình chữ V để mở rộng thân tàu phía trước khi làm nhiệm vụ xử lý ô nhiễm đại dương. Ảnh:Mil.huanqiu
Nhìn gần con tàu 'độc nhất vô nhị' của Hải quân Đức - ảnh 7 Trong quá trình di chuyển, hai thân tàu sẽ ghép lại với nhau như một tàu bình thường. Type-738 có chiều dài 46,3 mét, rộng 12 m (khi ghép 2 thân tàu với nhau), mớn nước 3,1 m, lượng giãn nước 650 tấn. Ảnh: Mil.huanqiu

Theo Zing

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Người lính

Mới - Nóng