'Dế' cảm ứng không cần chạm

'Dế' cảm ứng không cần chạm
TPO - Khi điều khiển màn hình cảm ứng của smartphone mới nhất Sony Xperia Sola, người dùng không nhất thiết phải chạm tay vào màn hình, mà chỉ cần đưa ngón tay hờ trên mặt.

>Trải nghiệm NFC trên smartphone bình dân Sony Pepper

'Dế' cảm ứng không cần chạm ảnh 1

Ngay sau khi thành viên Pepper tầm trung lộ hình ảnh rò rỉ, Sony chính thức vén màn mẫu smartphone tiếp theo của gia đình Xperia, với tên gọi Sola.

Sola nằm giữa khoảng Xperia P và Xperia U với màn hình cảm ứng 3.7inch Reality Display, bộ xử lý NovaThor lõi kép.

Xperia Sola có thiết kế mỏng hơn hai “người anh” Xperia vừa ra mắt trước đó. Máy dày 9.9mm. Ngoài ra, thiết kế của Sola không còn viền kim loại chạy ngang thân dưới của máy. Màn hình lồi hẳn lên so với thân máy và để lại khoảng trống nhỏ, có gắn lô-gô Xperia như thông thường.

Sony gọi công nghệ cảm ứng không chạm mới của mình là Floating Touch. Công nghệ này cho phép người dùng lướt trên màn hình mà không cần chạm trực tiếp vào nó khi duyệt web và nó hoạt động như một con trỏ chuột.

Công nghệ này chắc chắn sẽ không tương thích với các loại màn hình cảm ứng thông thường. Những trang web được thiết kế riêng cho màn hình máy tính sẽ trở nên dễ sử dụng hơn với công nghệ Floating Touch.

Sony hứa hẹn sẽ phát triển nhiều ựng dụng và cập nhật phần mềm để phù hợp với phát kiến mới này. Đồng thời, Floating Touch sẽ hoàn toàn mở cho các nhà phát triển để thúc đẩy có thêm ứng dụng mới.

Về cấu hình, Sony Xperia Sola được trang bị màn hình 3.7inch, độ phân giải FWVGA 480x854pixel với công nghệ Bravia đặc trưng, kính bảo vệ, bộ xử lý NovaThor U8500 tốc độ xung nhịp 1GHz, camera 5megapixel có thể quay video 720p và loa xLoud.

Xperia Sola cũng tích hợp giao thức NFC và đi kèm máy là hai Smart Tags. Mỗi Tags có thể tùy chỉnh 10 yêu cầu cài đặt khác nhau.

Sony cho biết, Sola sẽ có mặt trên toàn cầu vào quý II năm nay với ba tùy chọn màu sắc, gồm trắng, đen và đỏ.

Máy cài sẵn Android 2.3 Gingerbread và sẽ được nâng cấp lên Android 4.0 Ice Cream Sandwich trong mùa hè này. Giá bán chưa được công bố.

'Dế' cảm ứng không cần chạm ảnh 2
'Dế' cảm ứng không cần chạm ảnh 3
'Dế' cảm ứng không cần chạm ảnh 4
'Dế' cảm ứng không cần chạm ảnh 5
'Dế' cảm ứng không cần chạm ảnh 6
'Dế' cảm ứng không cần chạm ảnh 7

Gia Bảo
Theo GA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
TPO - Nam sinh Trường THPT chuyên Lào Cai Đặng Duy Khánh thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc, liên tục dẫn đầu trong các phần thi và giành chiến thắng cách biệt so với ba người cùng chơi trong trận tháng đầu tiên quý III Đường lên đỉnh Olympia 24. Cùng với vòng nguyệt quế tháng, Khánh đã ghi tên vào trận thi quý III.