'Của lạ' Smartphone Trung Quốc chạy Windows 7

'Của lạ' Smartphone Trung Quốc chạy Windows 7
TPO - Giới công nghệ vẫn còn nhiều hoài nghi khi thương hiệu ITG của Trung Quốc công bố về mẫu smartphone sử dụng hệ điều hành dành cho máy tính của Microsoft, Windows 7.
'Của lạ' Smartphone Trung Quốc chạy Windows 7 ảnh 1

Thật bất ngờ khi ITG chính thức giới thiệu xpPhone 2 với Windows 7 tại Quảng Châu vào ngày 10-3 vừa qua.

Mẫu smartphone “độc” này dày 17,5mm, được trang bị màn hình 4.3inch, độ phân giải 800x480pixel do Sharp cung cấp, có cảm ứng đa đểm. Bộ xử lý Intel Aom Z5mm cho tốc độ xung nhịp lên tới 2GHz, bộ nhớ RAM 2GB và 112GB bộ nhớ SSD của hãng Silicon Storage.

Như vậy, xpPhone 2 có cấu hình ngang ngửa với những mẫu máy tính tầm trung hiện nay.

'Của lạ' Smartphone Trung Quốc chạy Windows 7 ảnh 2

Ngoài ra, “của lạ” này từ Trung Quốc còn có thể mở rộng bộ nhớ trong qua khe cắm microSD. Công nghệ kết nối HDMI Micro socket cho chức năng video, audio, dữ liệu (USB 2.0) và nguồn.

Nếu nhìn lướt qua, ITG xpPhone 2 có thiết kế giá giống với Nokia N8, trong khi mặt sau gợi liên tưởng tới Dell Streak 5inch.

Máy chỉ sử dụng camera 1.3megapixel phía trước. Bạn có thể tìm thấy hai nút gọi và nguồn trên đỉnh của máy, cùng cổng HDMI socket ở đáy dưới. xpPhone 2 sẽ không có giắc cắm tai nghe 3.5mm.

'Của lạ' Smartphone Trung Quốc chạy Windows 7 ảnh 3

Phía sau của xpPhone 2 cũng khá lạ lẫm, có một loa ngoài cùng màn hình LCD đơn sắc để chỉ chế độ của máy, đồng thời có thể nhận cuộc gọi, tin nhắn thông qua màn hình này.

Đáng tiếc, màn hình khá nhỏ. Nắp pin sau được làm từ hợp kim magie mượt mà. Nó được nâng cấp từ vỏ nhựa của đời xpPhone đầu tiên.

Bên trong là pin dung lượng khá lớn, 11,1Wh, lớn gấp đôi so với pin trên smartphone thông thường. Điều này cũng dễ hiểu vì xpPhone 2 phải có đủ năng lượng để vận hành Windows 7 cồng kềnh. Pin của máy cho thời gian đàm thoại liên tục trong 18 tiếng.

Nếu chạy ở chế độ Windows 7, máy có thời gian sử dụng liên tục 3-4 tiếng. Trước đó, Fujitsu cũng giới thiệu điện thoại F-07C chạy Symbian là hệ điều hành chính Windows 7 là lựa chọn bổ sung, nhưng thời lượng pin chỉ khoảng một tiếng.

'Của lạ' Smartphone Trung Quốc chạy Windows 7 ảnh 4

Giải pháp của ITG là sử dụng màn hình LCD phía sau khi người dùng không yêu cầu các tính năng khác ngoài nghe gọi và nhắn tín, nghĩa là khi đó Windows 7 tự động tắt. Đáng tiếc, màn hình nhỏ này không cho phép nhấn số gọi hay soạn tin nhắn văn bản.

Để gọi điện và soạn văn bản, buộc người sử dụng phải truy cập ứng dụng trong hệ điều hành Windows. Hơn nữa, ITG phát triển phần mềm VoIP cho phép các máy xpPhone 2 có thể gọi điện với nhau hoàn toàn miễn phí. Danh sách tích hợp trên dịch vụ điện toán đám mây.

'Của lạ' Smartphone Trung Quốc chạy Windows 7 ảnh 5

Trên thực tế, giao diện của hệ điều hành Windows 7 không thân thiện với các màn hình cảm ứng. Do đó, thao tác trên xpPhone 2 không tránh khỏi sự bất tiện.

Trong khi đó, ITG lại quyết định loại bỏ hết phím vật lý, mà chỉ dựa vào màn hình cảm ứng đa điểm. May mắn là ITG có bán kèm theo bàn phím cứng cho chiếc xpPhone 2.

'Của lạ' Smartphone Trung Quốc chạy Windows 7 ảnh 6

Theo dự kiến, chiếc smartphone Windows 7 này của Trung Quốc có giá bán không hề rẻ khi xuất hiện trên thị trường vào 2 hoặc 3 tháng tới. Giá bán khoảng từ 1.110USD tới 1.900USD.

'Của lạ' Smartphone Trung Quốc chạy Windows 7 ảnh 7

Gia Bảo
Theo Engadget

Theo Dịch
MỚI - NÓNG