2007, lại chuộng đeo dây lưng

2007, lại chuộng đeo dây lưng
NTK Việt Hùng cho biết, dây lưng- món phụ trang đặc biệt trong mùa xuân 2007 này, sẽ xuất hiện khắp nơi trên mọi loại trang phục. Vậy bạn có nghĩ mình đã biết cách mang dây lưng đẹp?
2007, lại chuộng đeo dây lưng ảnh 1
Nguồn ảnh: Halloran.com

Vào thời điểm hiện tại, điều gì là "hot" nhất đối với sự quay trở lại của mốt đeo dây lưng?

Đối với nam giới, không có nhiều thay đổi lắm với dây lưng kể cả chất liệu và kiểu dáng. Còn với phụ nữ, dây lưng bản to và vừa lên ngôi.

Dây lưng được đeo cao quá eo, thậm chí có thể lên tới chân ngực. Các loại chất liệu cho dây lưng thịnh hành là da, nẹp thun, vải và hạt trang trí.

Năm nay, dây lưng được đeo như thế nào?

Trước đây, phổ biến kiểu đeo ngay eo rồi sau đó là trễ xuống hông. Năm nay với dây lưng đeo cao như một bước quay lại của thời trang những năm 50, 60 sẽ tạo ra cho phụ nữ cái nhìn khá gợi cảm.

Khi đeo eo cao như thế, hình ảnh của đôi chân sẽ dài hơn, lưng ngắn lại, đồng thời độ phồng của áo sẽ che đi phần bụng.

Điều này thuận lợi cho các bạn gái khắc phục được đôi chân ngắn, điểm yếu vốn có của phụ nữ Việt Nam và che đi được phần bụng không mấy đẹp của người có tuổi.

Để tôn vinh những điểm đẹp của cơ thể, dây lưng được đeo như thế nào?

Với cách thắt dây lưng cổ điển, đeo ngay eo, sẽ tạo đường cong hình thể tốt cho các bạn gái có vòng eo nhỏ gọn. Trong trường hợp này nên dùng dây lưng thanh mảnh. Còn khi đeo trễ dưới eo theo xu hướng quần hay váy cạp trễ sẽ khiến đường cong hông chuẩn hơn.

Lúc này thắt lưng như một vật trang trí sinh động để tạo điểm thu hút trong trang phục, thường có dạng bằng kim loại, da, hay hạt trang trí. Còn đeo eo cao như năm nay, những lợi điểm của nó như tôi đã nói ở trên.

Những lỗi thường gặp nhất của phụ nữ khi đeo thắt lưng là gì?

Bản thân sợi thắt lưng không có lỗi gì cả, lỗi chính là do chọn lựa sai mà thôi. Lỗi thứ nhất chính là dùng thắt lưng như nam giới. Chẳng hạn như người làm công sở mặc váy hay quần cạp trễ nhưng lại đeo thắt lưng nhỏ bản khiến cho cái nhìn tập trung vào vùng eo thay vì vùng hông nếu như sợi dây nịt có sức thu hút hơn.

Điều này sẽ bất lợi nếu eo bạn không thon nhỏ. Trường hợp thứ hai là các bạn gái chân ngắn nhưng lại thắt dây lưng quá trễ, khiến lưng nhìn dài hơn, phần mông bị kéo xuống và chân ngắn lại. Ngược lại là một số bạn chân dài thì lại không biết đeo sợi dây lưng trễ xuống một chút ở hông.

Thế nhưng, dây lưng quá chặt, khiến người như bị thít lại ở phần có dây lưng và phình ra ở các phần lân cận dây. Hãy lưu ý, dây lưng là một vật để trang trí cho bộ quần áo bạn đẹp hơn.

Bên cạnh đó, người ta hướng đến điều gì khi mua một sợi dây lưng?

Tuỳ theo cá tính mỗi người và có thể là cả thu nhập nữa nhưng tôi nghĩ khi mua dây lưng người ta sẽ quan tâm đầu tiên đến kiểu dáng, tiếp theo là sự phù hợp, khả năng kết hợp với áo, váy, quần, đầm cao và cuối cùng là giá bán. Khi thời trang phát triển, người ta sẽ có nhiều cơ hội hơn trong việc lựa chọn.

Khi nào nên và không nên đeo dây lưng?

Các bạn gái khi mặc áo ngoài quần, váy thì không nên đeo dây lưng vì nó sẽ làm cộm phần eo, nhìn sẽ xấu hơn, nhất là với bạn có bụng. Đối với nam thì gần như là bắt buộc đeo dây lưng khi bạn bỏ áo trong quần.

Một sợi dây lưng giá bao nhiêu thì hợp lý?

Tùy theo thương hiệu, giá bán khác nhau. Nếu hàng nhập của Trung Quốc thì một sợi dây lưng có giá từ 20 ngàn đến một trăm ngàn đồng. Còn với loại dây thuộc hàng hiệu, giá bán có thể từ 25 đến gần 300USD một sợi. Riêng loại dây thiết kế riêng thì phụ thuộc vào các yếu tố khác như mẫu thiết kế, chất liệu và tên tuổi nhà thiết kế.

Theo tôi, giá trị của sợi dây lưng ít nhất cũng nên bằng quần hay áo. Bạn mua chiếc quần hơn 300 ngàn đồng thì cũng lên dành từng ấy tiền cho một món trang trí. Dây lưng đáng được đầu tư vì nó sẽ cho bạn thấy khiếu thẩm mỹ cũng như gu sành điệu của người sở hữu.

Theo Thời trang Trẻ

MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.