Khoẻ, đẹp nhờ hải sản 

Tôm, cua, cá biển là những thức ăn bổ dưỡng nhưng không làm tăng cân. Nếu những đĩa rau trộn chay trong lịch trình ăn kiêng làm bạn chán ngán thì hãy khoái khẩu cùng hải sản.

Trong hải sản có nhiều protein, khoáng chất nhưng lại nghèo calori (100g tôm, cua bể chỉ có 90 - 110 calori), những người cần giữ eo và củng cố khả năng làm việc trí óc đều cần đến những món ăn từ biển.

Trong hải sản có chứa nhiều chất khoáng với hàm lượng lý tưởng mà các thức ăn khác không theo kịp.

Đồng

Chất khoáng quý giá này kết hợp với vitamin C hỗ trợ cho quá trình bổ sung sắt vào cơ thể. Ngoài ra đồng là vũ khí thải độc lợi hại, làm vô hiệu hóa các chất phóng xạ, tiêu diệt các tế bào gây lão hóa da.

Đồng cần cho người muốn giữ dáng thon và trẻ hóa làn da. Trong 100g cua bể có chứa 2,2mg đồng - số lượng cần đủ cho cơ thể mỗi ngày.

Kali

Kali có tác dụng thải lượng chất lỏng thừa ra khỏi cơ thể (chống giữ nước). Nó cân bằng lượng nước, chống sự gia tăng natri và kích thích hoạt động của thận.

Ngoài ra kali còn chữa khỏi bệnh đau khớp, tác động thư giãn hệ thần kinh. Trong 100g tôm biển có 211mg kali - bằng khoảng 10% số lượng kali mỗi ngày cần cho cơ thể.

Kẽm

Có mặt trong đa số thành phần men phân bố khắp cơ thể. Với phái mạnh, nếu không tăng cường kẽm sẽ dễ bị bệnh về tiền liệt tuyến.

Trong 100g cua bể có 2,70mg kẽm, cung cấp 20% số lượng kẽm cơ thể cần mỗi ngày.

Vitamin B3

Hỗ trợ thông huyết, giảm cholesterol trong máu, giảm nguy cơ tăng huyết áp. Khi ăn hải sản tránh dùng cùng sốt mayonnaise bởi gia vị ngon miệng này sẽ tiêu diệt vitamin B3.

Trong 100g cua bể có 2mg vitamin B3 - bằng 10% lượng vitamin cần thiết cho cơ thể mỗi người trong một ngày.

Vitamin B12

Cho trí nhớ sáng suốt, chống trầm uất. Tất cả các loại hải sản như cua, tôm, mực đều rất giàu vitamin B12 cho nên các nhà khoa học đã gọi hải sản là ẩm thực cho người sảng khoái. 

Theo Sức khỏe và Đời sống

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Sức khỏe

Mới - Nóng