Những thói quen ăn uống không tốt cho sức khỏe

TPO - Theo tiến sĩ Phillip Snider, một bác sĩ gia đình ở Virginia, nên loại bỏ một vài thói quen ăn uống ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Ăn nhiều rau xanh là một thói quen tốt có lợi cho sức khỏe
Ăn nhiều rau xanh là một thói quen tốt có lợi cho sức khỏe

Ăn nhiều rau xanh là một thói quen tốt có lợi cho sức khỏe
Ăn nhiều rau xanh là một thói quen tốt có lợi cho sức khỏe.

Không ăn sáng

Không ăn sáng hoặc khẩu phần ăn bữa sáng thiếu chất sẽ làm cơ thể mệt nhọc vì thiếu calo để duy trì hoạt động trong một ngày. Tình trạng này khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, mang lại hiệu quả làm việc kém.

Không ăn trái cây

Ăn trái cây ít nhất 2 lần/1 ngày để đảm bảo lượng vitamin và chất xơ cần thiết. Ngoài ra, trái cây còn cung cấp một lượng nước nhất định cho cơ thể. Vì vậy, cần từ bỏ thói quen thiếu trái cây trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Thiếu rau xanh

Cũng giống như trái cây, rau xanh là thành phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn. Thiếu chất do ăn ít rau sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của cơ thể, không tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch v.v. Chính vì những lí do đó, nên bổ sung nhiều rau xanh trong các bữa ăn.

Quá nhiều đường

Các loại nước ép, thực phẩm ăn nhẹ, ngũ cốc ít chất xơ v.v. có chứa nhiều đường. Nên hạn chế sử dụng những thực phẩm này (khoảng 100gram) trong chế độ ăn uống.

Nhiều chất béo bão hòa

Hạn chế các sản phẩm từ sữa nguyên chất , các loại thịt nhiều chất béo, đặc biệt là thịt bò và thịt lợn, thức ăn chế biến với bơ hay kem v.v. để tránh các bệnh có liên quan đến tim mạch hay béo phì.

Ăn kiêng

Ăn kiêng không hợp lí sẽ phản tác dụng. Tốt nhất nên đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là rau xanh, trái cây…giúp giữ vòng eo mà vẫn hợp dinh dưỡng.

Thu Trang
Theo Dallas

Dịch

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khỏe-Đẹp

Mới - Nóng

Khám phá