10 sự kiện nổi bật của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam năm 2010

10 sự kiện nổi bật của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam năm 2010

10 sự kiện nổi bật của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam năm 2010

1. Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện và tổ chức Tuần lễ VNPT 2010

Để thiết thực kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống ngành Bưu điện (15/8/1945-15/8/2010) đồng thời nhằm tiếp tục đẩy mạnh chuyên nghiệp hóa hoạt động chăm sóc khách hàng, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của VNPT trên toàn quốc, VNPT Week 2010 đã được tổ chức trong 7 ngày từ 9-15/8. VNPT Week 2010 là hoạt động vừa nhằm tăng cường giáo dục truyền thống Ngành cho CBCNV VNPT vừa là hoạt động hướng về cộng đồng, tri ân khách hàng với các chương trình như: “VNPT 65 năm tri ân khách hàng”; “Ngày hội VNPT vì tiện ích cuộc sống”; Ra mắt Cổng thông tin Sức khỏe cộng đồng – VHO.Vn; Trao Học bổng “Chung tay vun đắp ước mơ xanh”... Đây là dịp để VNPT bày tỏ những lời cảm ơn thiết thực nhất tới toàn thể khách hàng, đồng thời thể hiện cam kết thực hiện mục tiêu vì sự phát triển của cộng đồng.

2. Đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Ngày 20/1, tại Hà Nội, Tập đoàn BCVT Việt Nam (VNPT) tổ chức trọng thể Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động, phần thưởng cao quý mà Nhà nước trao tặng cho Tập đoàn vì có nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động sáng tạo từ năm 1999 đến năm 2008, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đã đến dự và trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Tập đoàn. Đây là niềm vinh dự, tự hào của các thế hệ CBCNV Tập đoàn, thể hiện sự tiếp nối xứng đáng truyền thống 65 năm xây dựng và phát triển, đi đầu trong sự nghiệp đổi mới, CNH-HĐH đất nước của ngành Bưu điện.

3. Phát hành đặc biệt Bộ Tem kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng

Ngày 2/2/2010, tại Hà Nội, Bộ Thông tin – Truyền thông và VNPT đã phối hợp tổ chức Lễ phát hành đặc biệt Bộ Tem kỷ niệm 80 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với nội dung thể hiện tình cảm và niềm tin vững chắc của dân hướng về Đảng, đồng thời thể hiện trọng trách lớn lao của Đảng đối với dân, với nước. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã tới dự và ký phát hành đặc biệt Bộ Tem. Nhân dịp này, Tổng Bí thư đã gặp mặt và chúc Tết CBCNVC VNPT. Đánh giá cao những thành tựu mà VNPT đã đạt được trong chặng đường hơn 20 năm đổi mới vừa qua, Tổng Bí thư đồng thời mong muốn VNPT không ngừng phát huy truyền thống vẻ vang của Ngành và danh hiệu Anh hùng Lao động để ngày càng vững mạnh, phát triển bền vững, tiếp tục góp phần xứng đáng vào công cuộc phát triển và hội nhập của đất nước.

4. Tổ chức Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam lần thứ XXII

Ngày 27/8, Đảng bộ Tập đoàn BCVT Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng để toàn Đảng bộ Tập đoàn tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ, kiểm điểm, đánh giá những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2005-2010, đề ra phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp nhằm lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý điều hành của Tập đoàn; xây dựng Đảng bộ Tập đoàn vững mạnh, đáp ứng được những yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới (2010-2015) với các mục tiêu: Trở thành một trong 10 nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp viễn thông – CNTT hàng đầu khu vực Châu Á; Đến năm 2015, doanh thu phấn đấu đạt từ 14-15 tỷ USD, lợi nhuận đạt từ 23-23,6 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách từ 13,6-14 ngàn tỷ đồng.

5. Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ III

Ngày 14/8/2010, VNPT đã tổ chức Đại hội Thi đua toàn Tập đoàn lần thứ III, giai đoạn 2006-2010 và đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhất về thành tích toàn diện giai đoạn 2004-2008. Đại hội đã tổng kết, đánh giá phong trào thi đua yêu nước của Tập đoàn trong 5 năm qua; tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; rút ra những bài học thành công, kinh nghiệm xây dựng phong trào thi đua từ thực tiễn. Đại hội đã góp phần tạo động lực mới thúc đẩy phong trào thi đua trong toàn Tập đoàn hướng tới thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

6. VNPT đạt doanh thu vượt mốc 100.000 tỷ đồng

Năm 2010, lần đầu tiên VNPT đã đạt doanh thu vượt qua mốc 100.000 tỷ đồng, mức doanh thu cao nhất từ trước đến nay, với thực tế thực hiện là 101.569 tỷ đồng, tăng 21,23% so với doanh thu năm 2009. Đây là kết quả thể hiện sự nỗ lực cao của VNPT trong bối cảnh kinh tế Việt Nam tiếp tục chịu ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu và trong điều kiện thị trường Viễn thông – CNTT cạnh tranh ngày càng gay gắt, giá cước giảm, nhu cầu sử dụng dịch vụ của xã hội tăng không nhiều.

Để đạt được kết quả trên, VNPT đã có nhiều đổi mới trong điều hành SXKD, tối ưu hóa, nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ có sự cạnh tranh mạnh như di động, băng rộng; đẩy mạnh phát triển các dịch vụ mới nhằm khai thác tối đa cơ sở hạ tầng và chiếm lĩnh thị trường, đồng thời áp dụng cơ chế giá cước linh hoạt.

7. Khởi động Dự án phóng vệ tinh viễn thông VINASAT-2

Sau thành công của Dự án phóng vệ tinh VINASAT-1 vào năm 2008 và trên cơ sở yêu cầu tiếp tục tăng cường năng lực hạ tầng viễn thông quốc gia; giữ quyền của Việt Nam trong việc sử dụng tài nguyên quỹ đạo, tháng 12/2009, Dự án VINASAT-2 do VNPT xây dựng đã được Thủ tướng Chính phủ thông qua.

10 sự kiện nổi bật của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam năm 2010 - ảnh 1
 

Ngày 11/5/2010, tại Hà Nội, VNPT và Công ty Lockheed Martin Commercial Space Systems - Tập đoàn Lockheed Martin (Hoa Kỳ) đã ký kết Hợp đồng gói thầu số 2 “Cung cấp vệ tinh, thiết bị trạm điều khiển và dịch vụ phóng” thuộc Dự án phóng vệ tinh viễn thông VINASAT-2. VINASAT-2 sẽ được Lockheed Martin sản xuất và bàn giao trên quỹ đạo tại vị trí 131.80E với khả năng phủ sóng toàn bộ khu vực Đông Nam Á và một số nước lân cận. Việc thực hiện dự án VINASAT-2 của VNPT nhằm tiếp tục góp phần thực hiện mục tiêu chiến lược của quốc gia về phát triển hạ tầng viễn thông, tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn cho mạng viễn thông Việt Nam, đem lại lợi ích chung cho đất nước.

8. Thi viết thư Quốc tế UPU, lần đầu tiên học sinh Việt Nam đạt giải Nhất

Năm 2010 là năm thứ 20 Bộ Thông tin - Truyền thông và VNPT cùng Bộ Giáo dục - Đào tạo và Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp tổ chức cho học sinh Việt Nam tham dự Cuộc thi Viết thư Quốc tế của Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU). Chủ đề Cuộc thi năm nay là “Hãy viết thư cho một người nào đó, để nói vì sao sự hiểu biết về AIDS và tự bảo vệ mình trước căn bệnh này là rất quan trọng”.

Việt Nam đã gửi dự thi bức thư đạt giải Nhất quốc gia của em Hồ Thị Hiếu Hiền, lớp 6/9, Trường THCS Tây Sơn, Tp.Đà Nẵng. Bức thư của em Hiền với địa chỉ người nhận là đạo diễn điện ảnh Trung Quốc Trương Nghệ Mưu với mong muốn ông có những tác phẩm điện ảnh xuất sắc về chủ đề AIDS để thức tỉnh những người còn thờ ơ với căn bệnh thế kỷ này.

Với bức thư độc đáo, giàu sức thuyết phục này, lần đầu tiên Việt Nam đã đoạt giải Nhất Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU.

9. Tổ chức Lễ tưởng niệm, cầu siêu anh linh các liệt sỹ ngành Bưu điện

Năm 2010, lần đầu tiên VNPT tổ chức Lễ tưởng niệm, cầu siêu anh linh các liệt sỹ ngành Bưu điện tại Nghĩa trang liệt sỹ ngành Thông tin – Giao bưu R tại Tây Ninh; đồng thời tài trợ và phối hợp với Ủy ban người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao), UBND tỉnh Tây Ninh, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức Đại lễ cầu siêu, tưởng niệm các liệt sỹ Việt Nam đã anh dũng hy sinh tại chiến trường biên giới Tây Nam và nước bạn Campuchia.

10. Phát động Chương trình “Nụ cười VNPT” trong toàn Tập đoàn

10 sự kiện nổi bật của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam năm 2010 - ảnh 2
 

Với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ BCVT-CNTT dẫn đầu về chất lượng và phong cách phuc vụ khách hàng, năm 2010, VNPT đã tiếp tục có nhiều đổi mới trong công tác tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Không dừng lại ở việc triển khai các chương trình khuyến mãi, tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu, tư vấn dịch vụ..., VNPT còn tập trung xây dựng phong cách bán hàng chuyên nghiệp, thân thiện cho đội ngũ CBCNV. Trong năm, VNPT và Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã triển khai chương trình “Nụ cười VNPT” trong CBCNV trên toàn mạng lưới cung cấp dịch vụ, với 8 cam kết đối với khách hàng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và chất lượng phục vụ, không ngừng đem lại sự hài lòng cho người sử dụng sản phẩm dich vụ.

Quảng cáo

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng