CEO HD Mon: Kinh doanh bất động sản luôn tuân theo quy luật thị trường

Nguyễn Anh Tuấn (1984) là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Hải Đăng (Công ty mẹ của Công ty cổ phần đầu tư địa ốc Hải Đăng) ấn tượng với giới truyền thông bằng vẻ ngoài đậm chất “soái ca” nhưng để lại sâu đậm cho những ai tiếp xúc bằng sự chín chắn và lăn xả trong công việc.

CEO HD Mon: Kinh doanh bất động sản luôn tuân theo quy luật thị trường

Thừa hưởng triết lý kinh doanh từ bố mẹ

Cũng xuất thân trong gia đình “đại gia” nhưng Anh Tuấn không sống trong nhung lụa như mọi người vẫn hình dung. Con đường du học từ năm 16 tuổi và 10 năm sinh sống ở xứ người với sự nghiêm khắc của bố mẹ đã hình thành một Anh Tuấn đầy bản lĩnh như bây giờ. 

Anh Tuấn nhớ lại: “Truyền thống của gia đình tôi là xây nhà từ gốc nên năm 2014 khi tôi trở về Việt Nam, bố cho tôi làm việc ở công ty từ vị trí thấp nhất là nhân viên. Hằng ngày, tôi tham gia mọi cuộc họp lớn nhỏ để học hỏi kinh nghiệm. Mất một năm tôi được Hội đồng quản trị công ty họp bàn, thảo luận và bỏ phiếu ra quyết định vị trí Tổng Giám đốc chứ không phải có cha làm chủ tịch mà tôi được lãnh đạo ngay”.

Anh Tuấn luôn tự hào vì sinh ra trong một gia đình có nền tảng và hơn hết, gia đình chính là bài học quý báu cho anh trên con đường kinh doanh hiện tại. Anh học được ở bố sự bình tĩnh, suy nghĩ thấu đáo của người đàn ông khi đưa ra những quyết định khó khăn. Còn mẹ là sự nhẫn nhịn để hạn chế những va chạm không đáng có và giúp anh hoàn thiện mình trong cuộc sống và công việc.

Khi theo đuổi lĩnh vực bất động sản, Anh Tuấn cho rằng, trong mỗi công trình đều cần phải lấy cái tâm làm kim chỉ nam và chữ “Tâm” cũng chính là triết lý kinh doanh của anh học được từ gia đình. Vì vậy, từng chi tiết quy hoạch đến chất lượng hoàn thiện căn hộ dự án mà công ty Anh Tuấn đang điều hành đều hướng đến một không gian sống mang tính kết nối để xây dựng một cộng đồng dân cư thực sự bền vững. Đó là những khoảng xanh mát, những con đường rợp bóng cây, rực rỡ hoa lá hay một không gian cộng đồng sinh hoạt chung rộng lớn, rất thuận tiện để tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, hội họp… Những yếu tố này nổi bật và được đặc biệt trú trọng trong quy hoạch, kiến trúc của Mon City (Mỹ Đình, Hà Nội), Mon Bay (Quảng Ninh)...

Quản trị hơn 200 nhân viên có cả những “lão làng” trong công ty đến những nhân viên trẻ tuổi, Anh Tuấn cho rằng đây là một nghệ thuật. Anh chia sẻ: “Bất kể ai khi đi làm, phải được tôn trọng. Vì vậy trong lời nói, giao tiếp phải có văn hóa. Tôi luôn quan tâm xây dựng môi trường để làm sao nhân viên xem như ngồi nhà của họ, hết sức thoải mái thì họ mới cống hiến hết mình trong công việc. Đặc biệt, làm lãnh đạo phải quan tâm đến đời sống cho anh em một cách tốt nhất. Cái nữa, là phải đoàn kết giữa các phòng ban, thường xuyên gần gũi, trao đổi và không tạo khoảng cách”.

Anh Tuấn cho hay, trong khi nhiều công ty, nhân viên đi làm cả năm không biết được mặt lãnh đạo thì tại HD Mon, đầu giờ sáng nào, anh cũng hội ý, trò chuyện cùng nhân viên. Chính anh là hình tượng trong công ty khi luôn là người đi sớm và về muộn nhất. Bản thân anh cho rằng, mình làm tốt, làm gương thì nhân viên sẽ làm theo.

Là một con người của công việc với gần hết thời gian dành cho công ty nhưng với Anh Tuấn, gia đình nhỏ vẫn luôn là chỗ dựa và hậu phương khi anh làm việc căng thẳng. “Ngày chỉ có 3-4 tiếng gia đình nhưng quan trọng nhất, trong khoảng thời gian, là chất lượng cho gia đình còn hơn ở bên vợ con cả ngày nhưng không có ý nghĩa”, anh chia sẻ.

CEO HD Mon: Kinh doanh bất động sản luôn tuân theo quy luật thị trường - ảnh 1
Có cạnh tranh mới có phát triển

Trước sức ép của nhiều doanh nghiệp bất động sản trong lĩnh vực bất động sản cao cấp, Anh Tuấn không tự tin và cho rằng: “có cạnh tranh mới đem lại sự phát triển” và anh là một CEO trẻ tuổi ủng hộ việc cạnh tranh với những thương hiệu lớn trong giới bất động sản.

Khi đề cập đến vấn đề hiện nay, nhiều doanh nghiệp bất động sản dùng “quan hệ” khiến cho sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trở nên không sòng phẳng, Anh Tuấn cũng không ngại chia sẻ: “Trên thế giới, các mối quan hệ là bình thường. Hiện, xã hội bây giờ là xã hội phẳng nên việc các mối “quan hệ” sẽ mất dần đi để nhường cho sự cạnh tranh lành mạnh”.

Anh Tuấn không bao giờ nghĩ mình là một chủ đầu tư mà luôn đặt mình vào vị trí khách hàng khi tạo ra những dòng sản phẩm bất động sản như phục vụ cho chính mình. Điều này được chứng minh bằng cam kết về tiến độ, xây dựng đảm bảo của nhà thầu. HD Mon được biết đến là doanh nghiệp luôn làm bất động sản cao cấp trên những vị trí đất vàng ở Thủ đô. Tuy nhiên, Anh Tuấn quan niệm: “kinh doanh là bất biến, thị trường luôn thay đổi” nên khi thị trường đang thiếu phân khúc nào sẽ đầu tư vào phân khúc đó theo quy luật của thị trường.

Điều ngạc nhiên với nhiều khách hàng khi tiếp xúc với vị CEO trẻ như Anh Tuấn chính là một phong cách giản dị. Những tưởng là một ông chủ trẻ về bất động sản, Anh Tuấn sẽ khoác lên mình những bộ cánh hàng hiệu và đi siêu xe nhưng anh cho hay: “Hàng hiệu, xe đẹp không làm nên giá trị bản thân bằng những gì mình đang thực hiện cho công ty và khách hàng”.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng