Chúng tôi luôn muốn biết mức độ hạnh phúc của người lao động

Chúng tôi luôn muốn biết mức độ hạnh phúc của người lao động
Ngày 20/5, công ty Acecook Việt Nam tổ chức Hội nghị Người lao động thường niên. Dịp này, Tiền Phong có cuộc trò chuyện thú vị với ông KAJIWARA JUNICHI, Tổng Giám đốc công ty.

- Xin ông cho biết mục tiêu của Hội nghị là gì?

Hội nghị Người lao động thường niên là cầu nối giữa người đứng đầu doanh nghiệp và cán bộ công nhân viên nhằm lắng nghe những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của người lao động trong một năm qua về chế độ nhân sự, về những đóng góp cho sự phát triển chung của công ty.

Công ty luôn mong muốn mang đến hạnh phúc cho người lao động nên qua hội nghị chúng tôi cũng muốn biết mức độ hạnh phúc hiện nay của họ như thế nào, và công ty sẽ  có những cải cách, thay đổi để ngày một hoàn thiện và nâng cao công tác quản lý nhân sự, phát triển đội ngũ lao động là nền tảng cho sự thành công của công ty và nâng cao giá trị hạnh phúc tại công ty.

Ông vui lòng nói qua về quy mô tổ chức cũng như đội ngũ người lao động mà công ty đang sở hữu. Ông nói gì về tay nghề, ý chí tiến thủ cũng như kỷ luật lao động của họ?

Hiện nay Acecook Việt Nam đang có hơn 5,000 cán bộ công nhân viên (CBCNV) trên toàn hệ thống 07 chi nhánh và 10 nhà máy của công ty trên toàn Việt Nam. Con số này mỗi năm đều gia tăng thêm. Tôi đã lãnh đạo Acecook Việt Nam trong 6 năm và trong suốt thời gian này tôi luôn thấy người lao động tại Việt Nam khá năng động, sáng tạo và chịu khó tìm tòi, học hỏi để nâng cao tay nghề và thời gian học hỏi của họ là rất nhanh.  

Do đó, cách đây hơn 20 năm, từ ngày đầu bán hàng, chúng tôi đã tin tưởng rằng nền văn hóa ẩm thực phong phú của Việt Nam và sức trẻ, tương lai, sự cần cù, tinh thần cầu tiến của người Việt cộng hưởng với kỹ thuật quản lý chất lượng, công nghệ sản xuất, các know-how về marketing của Acecook Nhật Bản chắc chắn sẽ phát huy tác dụng và có thể đóng góp vào việc nâng cao đời sống ẩm thực của Việt Nam. Cho đến nay, thực tế đã chứng minh cách nghĩ của chúng tôi là đúng và chúng tôi đã có nhiều thành công tại Việt Nam một phần là nhờ vào đội ngũ lao động.

- Phương châm hoạt động hiện nay của công ty rất ấn tượng: " Cook happiness". Ông có thể nói rõ   hơn về phương châm này?.

Từ tháng 7/2015, để hướng đến sự phát triển toàn cầu, Acecook Việt Nam đã thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu và đưa ra tuyên ngôn thương hiệu mới - “Cook happiness”. Ngay từ những ngày đầu thành lập, tinh thần của Acecook Việt Nam là không ngừng sáng tạo và thử thách cái mới để tạo ra những sản phẩm mang lại niềm vui cho khách hàng. 

Trên nền tảng “công nghệ Nhật Bản, Hương vị Việt Nam”, Acecook Việt Nam đã xây dựng nên một thế giới văn hóa ẩm thực với những thực phẩm tiện lợi, chất lượng thơm ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm và đem đến những trải nghiệm phong phú cho người tiêu dùng Việt Nam và trên toàn thế giới. Tiếp bước tinh thần đó, nay chúng tôi còn mong muốn mang đến nhiều giá trị mới hơn, đó là sự hài lòng, niềm vui và sự an tâm, đó là hạnh phúc. “Cook happiness” với tôi là 3H: Người tiêu dùng hạnh phúc, người lao động hạnh phúc và xã hội hạnh phúc.

-Để thật sự mang lại hạnh phúc cho người lao động, công ty đã có những hoạt động thiết thực gì?

Hàng tháng, công ty đều xét chọn danh hiệu Ngôi Sao Đỏ trong tập thể công nhân để khen thưởng, khích lệ tinh thần làm việc. Hàng năm, công ty xét chọn và tổ chức cho các cá nhân xuất sắc “Top ten” Ngôi Sao Đỏ toàn công ty đi du lịch nước ngoài, nhằm bồi dưỡng mở rộng tầm nhìn tri thức, tái tạo sức lao động và động viên khuyến khích phong trào thi đua lao động sáng tạo.  Công ty cũng đóng bảo hiểm xã hội đầy đủ cho CBCNV trên lương thực lãnh (không vượt quá 20 tháng lương tối thiểu theo quy định của Nhà nước). Điều này giúp CBCNV an tâm, đảm bảo đời sống vật chất trong tương lai (sau khi nghỉ hưu).

Vì hết sức chú trọng đến nguồn nhân lực bền vững, nên các chế độ, phúc lợi nhân sự của công ty luôn được xây dựng trên nền tảng bằng và cao hơn so với Luật Lao động mà Nhà nước của Việt Nam quy định. Công ty đã tự nguyện mua bảo hiểm tai nạn con người 24/24 giờ cho toàn bộ người lao động, thực hiện chế độ khen thưởng định kỳ và các dịp lễ tết. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn của công ty còn luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống tinh thần của CBCNV trong các dịp  8/3, 1/6, 20/10, vận động giúp đỡ các trường hợp khó khăn trong cuộc sống, tổ chức nghỉ mát định kỳ hàng năm cho toàn bộ CBCNV… Đặc biệt, công ty cũng hết sức quan tâm chăm lo đời sống lao động nữ, sức khoẻ bà mẹ và trẻ em. Mỗi nhà máy đều có phòng y tế hoạt động 24/24 giờ để phục vụ, chăm sóc sức khoẻ người lao động. Công ty luôn quan tâm tạo điều kiện cho CBCNV được đi học tập tại công ty mẹ Acecook Nhật Bản để hiểu rõ hơn về tập đoàn, công ty và nâng cao chuyên môn nghiệp vụ.

-Xin cảm ơn ông!

MỚI - NÓNG
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
Đề nghị Bộ Công an vào cuộc đấu thầu vàng SJC
TPO - Chiều 16/4, Ngân hàng Nhà nước cho biết đã có văn bản gửi các bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng trong công tác quản lý thị trường vàng. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đề nghị Bộ Công an phối hợp trong tổ chức hoạt động đấu thầu vàng miếng SJC để đảm bảo hoạt động đấu thầu được an toàn, hiệu quả.