Bông sen vàng sáu cánh – logo đặc trưng của Hãng Hàng không quốc gia (Vietnam Airlines) không chỉ mang hồn cốt dân tộc Việt mà còn mang những bí mật của bộ máy hoạt động của Vietnam Airlines.
Hình ảnh bông sen vàng 6 cách đã gắn liền với Vietnam Airlines gần 14 năm nay Hình ảnh bông sen vàng 6 cách đã gắn liền với Vietnam Airlines gần 14 năm nay

Trong một video clip mới công bố, Vietnam Airlines hé lộ mối liên hệ khăng khít giữa những thế mạnh, mảng hoạt động của hãng với 6 cánh sen vàng – hình ảnh biểu trưng của hãng.

Cánh sen thứ nhất – mang tính bản lề được gắn với định hướng phát triển đội tàu bay hùng hậu, hiện đại của hãng. Vietnam Airlines đã thực hiện chiến lược phát triển đội bay theo hướng ưu tiên lựa chọn máy bay sử dụng công nghệ tiên tiến trên thế giới. Liên tiếp trong các năm qua, hãng đã tiến hành đặt mua loại máy bay thân rộng công nghệ tiên tiến, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường như Airbus A350XWB, Boeing 787-9, trong đó 4 chiếc A350-900XWB và 7 chiếc Boeing 787-900 đã nhận đến hết tháng 8 năm 2016, đến năm 2019 sẽ tăng lần lượt lên 14 chiếc và 19 chiếc, nâng cấp đội tàu bay lên 120 chiếc vào năm 2020.

Cánh sen thứ hai tượng trưng cho mạng đường bay rộng khắp của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam. Trong 20 năm qua, với tốc độ tăng trưởng trung bình năm luôn đạt hai con số, Vietnam Airlines không ngừng lớn mạnh và vươn lên trở thành một hãng hàng không có uy tín trong khu vực với mạng đường bay rộng khắp và lịch nối chuyến thuận lợi, đặc biệt là tại Đông Dương. Ngày nay, Vietnam Airlines khai thác đến 20 tỉnh, thành phố trên khắp mọi miền đất nước và 29 điểm đến quốc tế tại các quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngày 10/6/2010, Vietnam Airlines chính thức trở thành thành viên thứ 10 của Liên minh hàng không toàn cầu – SkyTeam, mở rộng lên tới hơn 1.000 điểm đến trên toàn cầu.

Bảo dưỡng – cánh sen vàng thứ 3, một nỗ lực thể hiện tính chủ động đáng nể phục của Vietnam Airlines. Cty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) - một thành viên của Vietnam Airlines chuyên cung cấp các dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng máy bay cho Vietnam Airlines và hơn 40 hãng hàng không quốc tế bay đến Việt Nam. Công ty đạt các tiêu chuẩn quy định của Cục Hàng không Việt Nam - CAAV, Cục Hàng không liên bang Mỹ - FAA và Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế - ICAO.  Các kỹ sư của VAECO được đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu của Boeing và Airbus.

Cánh sen vàng thứ 4 được gắn với nhiệm vụ hàng đầu, tối quan trọng của Vietnam Airlines là đảm bảo an toàn bay. Với hơn 100 nghìn chuyến bay/năm (năm 2015 là 127.500 chuyến bay an toàn, tăng gần 3,5% so với cùng kỳ), toàn bộ hệ thống của Vietnam Airlines từng giây từng phút phục vụ cho yếu tố hàng đầu này.

Dịch vụ mặt đất – mảng được đặc biệt chú trọng của một hãng hàng không truyền thống như Vietnam Airlines gắn với cánh sen vàng thứ 5. Dịch vụ đặt/mua vé qua internet hay với hệ thống phòng vé rộng khắp của Vietnam Airlines đã tạo ra khả năng tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện cho hành khách. Làm thủ tục bay, phòng chờ tiện nghi, đặc biệt là tối ưu hoá quyền lợi cho khách hàng thân thiết thông qua chương trình “bông sen vàng” … là những dịch vụ truyền thống và đang có những cải tiến mạnh mẽ trước và sau khi Vietnam Airlines đạt chuẩn dịch vụ 4 sao.

Điều gì ẩn chứa trong bông sen vàng 6 cánh của Vietnam Airlines? - ảnh 1 Chương trình khách hàng thân thiết “bông sen vàng” mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng
Những trải nghiệm bay trên không được xếp vào cánh hoa sen thứ 6, khép lại quy trình phục vụ chất lượng cao của Vietnam Airlines. Vietnam Airlines hướng đến phong cách phục vụ tiện nghi, sang trọng; kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Những dịch vụ hạng sang như ghế ngả 180 độ, ánh sáng, độ ẩm phù hợp; món ăn phục vụ trên tàu bay được tư vấn từ những đầu bếp khách sạn 5 sao vừa hiện đại vừa mang hương vị truyền thống là những trải nghiệm mới được Vietnam Airlines làm mới, nâng cao. Trên hết, Vietnam Airlines đang đặt toàn bộ nhân viên của mình vào vị trí người phục vụ - tận tâm, thân thiện với hành khách.
Hãy cùng khám phá bí mật bông sen vàng 6 cánh của Vietnam Airlines để thấy nỗ lực trong hành trình sải cánh vươn cao của Hãng Hàng không quốc gia trong clip sau:

Ngày 20/10/2002, Vietnam Airlines tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng mới “Bông Sen Vàng” thay cho logo cánh cò bay qua mặt trăng trước đó. Hoa Sen biểu hiện cho sự khai sáng và hoàn mỹ; vừa đời thường lại vừa cao quý, linh thiêng; vừa duyên dáng, mềm mại, nhưng không kém phần cứng cáp, đĩnh đạc. Đó là những phẩm chất quý giá của hoa sen và là lý do để Vietnam Airlines lựa chọn Hoa Sen làm biểu tượng mới của mình.

Bắt đầu từ năm 2015, Vietnam Airlines đã triển khai đồng bộ chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không theo tiêu chuẩn quốc tế 4 sao. Bộ nhận diện thương hiệu của Vietnam Airlines cũng đã được làm mới (bao gồm các thay đổi lớn như thay đổi một phần sơn vỏ ngoài tàu bay, làm mới cách trang trí nội thất, thay đổi trang phục tiếp viên...). Biểu tượng hoa sen vẫn được giữ nguyên, chỉ thay đổi phông chữ và tỷ lệ giữa biểu tượng hoa sen và chữ Vietnam Airlines. Tháng 7/2016, Vietnam Airlines chính thức được SkyTrax công nhận là hãng hàng không 4 sao, cùng hạng với các hãng hàng không lớn trên thế giới như Air France (Pháp), Emirates (UAE), Japan Airlines (Nhật Bản), Korean Air (Hàn Quốc), Lufthansa (Đức)… Nhờ vậy, Vietnam Airlines cũng lọt top 3 hãng hàng không tiến bộ nhất thế giới 2016.


Video đang được xem nhiều