TPO - “Huawei là một doanh nghiệp tư nhân có 100% thuộc sở hữu của nhân viên… Chúng tôi luôn sẵn sàng, với thái độ cởi mở và tích cực cùng chính phủ các nước, các doanh nghiệp, các khách hàng, cùng nhau đối mặt với các thử thách về an toàn thông tin mạng” - ông David Sun, Chủ tịch Huawei khu vực Đông Nam Á khẳng định tại cuộc trao đổi với báo chí ngày 1/12 ở Hà Nội.
CEO Huawei khu vực Đông Nam Á, ông David Sun, tại buổi trao đổi với báo chí Việt Nam. Ảnh : Việt Hùng CEO Huawei khu vực Đông Nam Á, ông David Sun, tại buổi trao đổi với báo chí Việt Nam. Ảnh : Việt Hùng

Ông David Sun đã trích dẫn cam kết của CEO Huawei, ông Nhiệm Chính về vấn đề an ninh mạng như sau: “Cam kết của Huawei về vấn đề an ninh mạng, an toàn thông tin mạng lưới sẽ không bao giờ bị lu mờ bởi tính toán về lợi ích thương mại”.

Trả lời câu hỏi của ICT News - “Nếu một tổ chức đề nghị Huawei sử dụng thiết bị của công ty để thực hiện tấn công mạng, Huawei sẽ làm gì?”, người đứng đầu Huawei Đông Nam Á khẳng định: “Để tồn tại trên thị trường, chúng tôi chưa bao giờ có ý định gây phương hại cho bất kỳ quốc gia nào hay thu thập thông tin cho bất kỳ quốc gia nào. 

Chúng tôi chưa bao giờ hỗ trợ, và sẽ không bao giờ hỗ trợ hay thể hiện sự cảm thông đối với những hành vi như vậy, chứ đừng nói đến việc chúng tôi bị xúi giục thực hiện những hành vi như vậy”.

Ông David Sun cũng khẳng định: “Một trong những giá trị thương mại của Huawei là giữ trung lập về mặt chính trị, bởi kinh doanh là kinh doanh. Chúng tôi tuân thủ tất cả các luật và quy định liên quan tại các quốc gia và khu vực mà chúng tôi có hoạt động”.

Về chiến lược phát triển trong khu vực, ông David Sun cam kết và mong muốn phát triển lâu dài tại thị trường Việt Nam. Ông Sun cho biết, Huawei Việt Nam hiện có 272 nhân viên, trong đó tỷ lệ bản địa hóa chiếm 82%, vượt tỷ lệ bản địa hóa bình quân trên toàn cầu của tập đoàn này là 75%. “Hiện nay, Huawei cùng Viettel hợp tác mở rộng thị trường ra trên 10 quốc gia trên thế giới” – ông Sun cho hay.

Đánh giá cao sự hấp dẫn và tiềm năng to lớn của thị trường ICT Việt Nam với đa số dân số là người trẻ, Huawei hy vọng sẽ “trở thành đối tác quan trọng của ngành ICT Việt Nam”. Huawei dự kiến sẽ đầu tư 1 triệu USD trong vòng 3 năm vào sự phát triển ngành ICT Việt Nam, chủ yếu qua 3 hoạt động chính: Chương trình viết ứng dụng sáng tạo APP, dự án bồi dưỡng nguồn nhân lực ICT và các hoạt động công ích.

Trả lời câu hỏi của PV Tiền Phong về “Những thuận lợi và khó khăn mà Huawei cảm nhận được tại thị trường Việt Nam ?”, ông David Sun cho biết : Huawei gia nhập thị trường Việt Nam khá sớm, đã xây dựng quan hệ hợp tác gần gũi với các nhà mạng Việt Nam. 

Chúng tôi hỗ trợ các nhà mạng như Viettel, Vietnammobile, Vinaphone v.v... thực hiện được đột phá kỹ thuật trong lĩnh vực xây dựng mạng lưới 2G, 3G. Khó khăn gặp phải là tốc độ phát triển thị phần tại thị trường Việt Nam bị giảm xuống, có nguyên nhân bên trong, cũng có nguyên nhân bên ngoài.

Trên quan điểm cùng thắng, CEO Huawei khu vực Đông Nam Á, ông David Sun cho biết, trong giai đoạn hiện nay Huawei sẽ tập trung vào việc bồi dưỡng nhân tài bản địa ngành ICT, và xây dựng và mở rộng hơn nữa đội ngũ quản lý. “Chúng tôi kiên trì không mở rộng thị trường bằng những tiêu chuẩn thấp, mà tập trung vào chất lượng và  sự cống hiến lâu dài cho xã hội Việt Nam. Bước tiếp theo, chúng tôi sẽ tăng thêm tỷ lệ bản địa hoá nhân viên tại văn phòng Huawei Việt Nam, để những nhân tài tuổi trẻ trong ngành ICT được rèn luyện”, ông David Sun nói. 

Huawei là một nhà cung cấp các giải pháp viễn thông cho ngành ICT trên toàn thế giới, hiện nay đã là đối tác của hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, phục vụ 1/3 dân số toàn cầu, mỗi năm Huawei đầu tư trên 10% doanh thu vào R&D, trong đó có 45% nhân viên làm R&D. Các giải pháp công nghệ LTE của Huawei đã phổ cập tại hơn 140 quốc gia, thành công cung cấp mạng LTE cho hơn 400 nhà mạng.

Năm 2015 tổng thu nhập của Huawei đạt 60,8 tỷ USD, tính đến nửa đầu năm nay doanh thu đã tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước. Hiện nay, Huawei tăng từ vị trí 228 lên xếp hạng thứ 129 trên 500 doanh nghiệp hàng đầu thế giới, đồng thời Huawei cũng xếp thứ 72 trong Top 100 Thương hiệu toàn cầu tốt nhất thế giới do tổ chức INTERBRAND đánh giá và xếp hạng.

 


Video đang được xem nhiều