Phòng tránh chấn thương khi chơi thể thao

TP - Tập thể thao là hoạt động rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không hiểu biết đầy đủ về kỹ thuật của các môn thể thao, người tập luyện sẽ vấp phải những chấn thương khó lường, hoặc gặp tác dụng ngược.

Phòng tránh chấn thương khi chơi thể thao

> Ðể khỏe mạnh suốt chuyến du lịch

Trong thực tế, nhiều người đã phải đến bệnh viện để điều trị các chấn thương như: Viêm khuỷu tay do chơi tennis, giãn dây chằng, trẹo khớp chân vì đá bóng... Phần lớn các bệnh nhân khi đến bệnh viện đều ở trong tình trạng chấn thương nặng và dai dẳng, phải can thiệp bằng phẫu thuật, vừa tốn kém lại đau đớn.

Các lợi ích khi chơi thể thao

Tập luyện thể thao giúp cho người chơi cảm giác sảng khoái, tinh thần phấn chấn khi được thi đấu và tập luyện, các môn thể thao như: bóng đá, cầu lông, tennis, bóng bàn... còn giúp cơ thể tránh các bệnh về tim mạch, giúp cơ bắp săn chắc, tăng tuần hoàn máu để loại bỏ chất thải. Ngoài ra, thể thao còn rất tốt cho việc giảm bệnh béo phì đang trở thành phổ biến trong cuộc sống hiện đại, nó còn làm giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường, một căn bệnh do thiếu vận động và thói quen ăn uống thiếu kiểm soát.

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mà thể thao mang lại, người chơi thể thao không tránh khỏi những chấn thương phổ biến như: bong gân, chấn thương cơ, mô mềm, vết thâm tím, vết cắt và vết xước… hoặc một số triệu chứng thường gặp như đau nhức vai, cánh tay và các khớp chân vì những chấn thương nhỏ xảy ra liên tục do chơi quá sức, va chạm hoặc sai tư thế.

Phương pháp luyện tập hiệu quả để tránh chấn thương

Bất cứ ai trước khi quyết định chơi một môn thể thao nào cũng cần phải nắm được tình trạng sức khỏe của mình. Điều quan trọng trong tập luyện thể thao là phải chọn môn chơi phù hợp với giới tính, tuổi tác và thể trạng.

Khởi động làm ấm cơ thể trước khi tập luyện để giảm chấn thương bởi vì cơ mở rộng hơn khi nhiệt độ mô đã được tăng lên. Bắt đầu luyện tập nhẹ nhàng không nên tập dồn, mà cần tăng dần lượng vận động cho phù hợp, hoàn thiện các hoạt động tốc độ đầy đủ.

Nhanh chóng can thiệp khi chấn thương đầu tiên xuất hiện để điều trị kịp thời và khắc phục hậu quả. Không nên dùng những loại thuốc giảm đau tức thời vì chúng thường có tác dụng phụ, hoặc những chống chỉ định cần phải lưu ý khi sử dụng.

Ngoài ra có thể dùng các thảo dược thiên nhiên trong dân gian thường dùng để giảm bớt nhức mỏi gân xương, bong gân, đau nhức vai, cánh tay và các khớp chân, mỏi cơ như: Địa liền, làm thuốc xoa bóp, chữa tê thấp; Thiên niên kiện, dùng để chữa tê thấp, bổ gân cốt, người già đau khớp xương; Huyết giác, chữa chấn thương tụ máu, chân tay đau nhức; Ô dầu, dùng ngoài để xoa bóp khi đau nhức, mỏi chân tay, đau khớp, bong gân…các thảo dược thiên nhiên này rất tốt cho cơ, giúp tuần hoàn máu thông suốt, có lợi cho hệ cơ lưng và vai, các bó cơ hoạt động tốt hơn, loại bỏ triệu chứng đau nhức.

Phòng tránh chấn thương khi chơi thể thao - ảnh 1
 

Với công thức đặc chế từ dược thảo thiên nhiên, Cồn Xoa Bóp OPC giúp máu huyết lưu thông, làm giảm đau, hiệu quả trong các chứng đau nhức cơ xương. Các trường hợp nhức mỏi do chơi thể thao hay té ngã, lao động quá sức, nhân viên văn phòng ngồi lâu một chỗ, đau nhức xương khớp khi thời tiết thay đổi ở người lớn tuổi... sử dụng Cồn Xoa Bóp OPC xoa bóp chỗ đau nhiều lần trong ngày, sẽ giúp giảm đau nhanh chóng. Không bôi lên mắt, vết thương hở, trẻ dưới 2 tuổi, phụ nữ có thai.

Dạng chai xịt tiện dụng để mang theo khi đi làm, du lịch hay chơi thể thao. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược phẩm OPC. Để biết thêm thông tin sản phẩm vui lòng liên hệ: 1800 5555 18 (miễn phí cuộc gọi) - 08. 38 77 88 99 hoặc Website: www.opcpharma.com.

Giấy phép QC số: 0890/12/QLD-TT.

Báo giấy

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng