TPBank muốn nâng cao trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số với LiveBank

TPBank muốn nâng cao trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số với LiveBank
Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa chính thức ra mắt mô hình giao dịch Ngân hàng tự động LiveBank. Đây là mô hình hiện đại nhất hiện nay cho phép khách hàng có thể thực hiện nhiều loại giao dịch, đồng thời tương tác với thiết bị như đang giao dịch thực tế với nhân viên ngân hàng.

Giao dịch ngân hàng tự động 24/7

LiveBank là mô hình giao dịch ngân hàng tự động thế hệ mới, mới được số ít ngân hàng lớn trên thế giới thử nghiệm tại một số nước phát triển như Singapore từ cuối năm 2016 hay tại Mỹ từ đầu năm 2017. TPBank với định hướng dẫn đầu về Ngân hàng số hiện là ngân hàng đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam áp dụng hệ thống này kể từ tháng 9/2016.

Mô hình LiveBank ra đời nhằm đáp ứng xu hướng phát triển mạnh mẽ của các ngân hàng trong việc gia tăng chất lượng dịch vụ và mạng lưới phục vụ khách hàng, nhất là với khu vực đông dân cư, các vùng xa trung tâm, nơi ngân hàng chưa có khả năng mở điểm giao dịch truyền thống. Với LiveBank, khách hàng sẽ được phục vụ mọi lúc, mọi nơi, không kể ngày đêm, 24/7. Điều đó đồng nghĩa với việc, khách hàng sẽ được phục vụ kịp thời các nhu cầu giao dịch với ngân hàng một cách tiện lợi vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, trong tuần mà không phụ thuộc vào giờ làm việc hành chính như các điểm giao dịch ngân hàng thông thường.

TPBank muốn nâng cao trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số với LiveBank ảnh 1

Tiện lợi, tiết kiệm thời gian

Nhờ ứng dụng các công nghệ mới và hiện đại, thời gian thực hiện giao dịch tại LiveBank tiết kiệm hơn đến 40% so với giao dịch truyền thống và hoàn toàn yên tâm về bảo mật.

Mô hình LiveBank với không gian giao dịch rộng rãi, an toàn, hiện đại có thể phục vụ khách hàng thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng cơ bản như: dịch vụ nộp tiền mặt, đăng ký tài khoản thanh toán, tài khoản ebank, khoản vay, mở thẻ ghi nợ, gửi tiền có kỳ hạn, đồng thời có thể mở rộng thêm nhiều dịch vụ tiện ích khác tích hợp với Ngân hàng điện tử eBank (chuyển khoản, thanh toán dịch vụ, truy vấn…) trong tương lai.

Điểm đặc biệt của mô hình TPBank LiveBank là sự tích hợp các tính năng giao dịch ngân hàng cơ bản kết hợp với ứng dụng công nghệ tương tác qua Video với giao dịch viên hỗ trợ tư vấn trực tuyến từ xa cho khách hàng một cách thân thiện và kịp thời, điều mà những chiếc ATM thế hệ cũ không làm được… Đây được xem là bước tiến lớn trong lĩnh vực công nghệ ngân hàng trên thế giới giúp khách hàng chủ động mọi giao dịch trong cuộc sống và tiết kiệm thời gian.

Cách sử dụng TPBank LiveBank cũng rất đơn giản. Sau khi khách hàng chọn giao dịch muốn thực hiện trên màn hình, giao dịch viên của TPBank sẽ kết nối trực tiếp với khách hàng qua video call, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng các bước thao tác để hoàn thành giao dịch. Điều này giúp khách hàng có cảm giác an tâm như đang thực hiện giao dịch tại quầy. Nếu khách hàng đã quen thuộc với LiveBank thì hoàn toàn có thể tự thực hiện các giao dịch dễ dàng mà không cần hỗ trợ của giao dịch viên từ xa.  

TPBank muốn nâng cao trải nghiệm dịch vụ ngân hàng số với LiveBank ảnh 2

Tại LiveBank, khách hàng mở tài khoản chỉ cần lấy dấu vân tay với công nghệ sinh trắc học Biometrics giúp tăng cường tính bảo mật; các quy trình vận hành hoàn toàn tự động cùng công nghệ OCR tự động chuyển hình ảnh từ các bản scan thành chữ trên các đơn đăng ký giúp khách hàng tiết kiệm thời gian hơn hẳn giao dịch tại quầy…

Hiện tại, TPBank đã triển khai và đưa vào sử dụng thành công 2 điểm TPBank LiveBank ở Hà Nội tại Khu Công nghiệp cao Láng Hòa Lạc và 54 Bát Sứ và 2 điểm ở TP.HCM tại Hùng Vương Plaza (Phường 12, quận 5) và tòa nhà Hải Âu (39 Trường Sơn, quận Tân Bình).

Mô hình giao dịch mới mẻ này là một trong những chiến lược quan trọng của TPBank nhằm tăng cường mạng lưới phục vụ khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, giúp khách hàng được tận hưởng các công nghệ ngân hàng mới nhất trên thế giới, bắt kịp nhịp sống hiện đại, thể hiện nỗ lực của ngân hàng số luôn tiên phong về công nghệ tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Hưng - Tổng giám đốc TPBank cho biết: “Với mong muốn mang lại những trải nghiệm dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiện nghi, chất lượng cao, chúng tôi đã ấp ủ chiến lược phát triển hệ thống LiveBank này từ lâu. Chúng tôi hy vọng với các điểm giao dịch LiveBank tiện lợi, an toàn thân thiện sẽ giúp nhiều khách hàng tiếp cận với dịch vụ ngân hàng một cách dễ dàng, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt trong nền kinh tế tại Việt Nam. Với những thành công bước đầu, trong thời gian tới TPBank sẽ đầu tư mạnh cho hạ tầng mạng và mô hình LiveBank. Kế hoạch từ nay cho tới hết năm 2017, TPBank sẽ đưa vào sử dụng ít nhất 50 điểm giao dịch LiveBank với 3 mô hình khác nhau, trong đó mô hình toàn diện nhất sẽ bao gồm nhiều máy LiveBank tạo thành điểm giao dịch đa năng”.

MỚI - NÓNG