Vai trò của doanh nghiệp đối với sức khỏe cộng đồng

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, ngoài hoạt động kinh doanh các doanh nghiệp đã có những nhận thức mới trong việc tham gia các hoạt động xã hội.

Đặc biệt, vấn đề sức khỏe đang là vấn đề báo động trong xã hội hiện đại thì việc doanh nghiệp tham gia cùng với chính phủ trong các chương trình Quốc gia phòng chống bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm, HIV/AIDS là một điều nên chú trọng.

Trong số các doanh nghiệp trong nước hiện nay, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đi đầu trong việc định hướng doanh nghiệp tham gia các hoạt động xã hội mang ý nghĩa cộng đồng.

Hiện tại, Tân Hiệp Phát đang là nhà tài trợ chiến lược của chương trình Mục tiêu quốc gia phòng chống bệnh Đái tháo đường giai đoạn 2009 – 2010.

Đây là một trong những chương trình truyền thông lớn cấp quốc gia với nỗ lực tác động làm thay đổi nhận thức giúp cải thiện cuộc sống chung của cộng đồng.

Là một trong những doanh nghiệp đứng đầu và sở hữu các thương hiệu sản phẩm đồ uống sức khỏe rất quen thuộc với người tiêu dùng như: Trà thảo mộc Dr Thanh, Trà xanh 0 độ, Trà xanh 0 độ không đường, trà barley, number 1 Soya..., Tân Hiệp Phát không chỉ hướng đến mục tiêu là đơn vị hàng đầu sản xuất thức uống tốt nhất cho cộng đồng, mà còn muốn chung tay với chính phủ trong các chương trình, hành động mang tính xã hội.

Tân Hiệp Phát muốn đồng hành cùng chính phủ trong chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống bệnh tiểu đường không chỉ là nhà tài trợ chiến lược mà còn mong muốn được cộng đồng công nhận hơn nữa thương hiệu và sự đóng góp của doanh nghiệp vào sự phát triển chung và tiến bộ xã hội.

Để giúp doanh nghiệp tham gia chương trình một cách tốt nhất cũng như tiếp cận được với những vấn đề thiết thực của dự án, Công ty cổ phần truyền thông và đầu tư Việt Nam CIC giữ vai trò cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp với chính phủ.

Với dự án Chương trình mục tiêu Quốc gia phòng chống bệnh Đái tháo đường, Công ty CIC Việt Nam giữ vai trò huy động nguồn lực tổng hợp và phát huy sức mạnh toàn diện mang lại hiệu quả tối đa cho chương trình.

Với sự kết hợp chặt chẽ giữa nhà nước - nhà khoa học - doanh nghiệp, chương trình mục tiêu quốc gia phòng chống bệnh Đái tháo đường sẽ có những kết quả tốt đẹp và sẽ là hình mẫu tiên phong cho các hoạt động xã hội hóa các chương trình mục tiêu quốc gia sau này.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Doanh nghiệp

Mới - Nóng