LienVietPostBank tròn tuổi lên 6:

1.000 tỷ về quê

Một trong những chương trình 1.000 tỷ về quê của LVPB. Ảnh: như ý
Một trong những chương trình 1.000 tỷ về quê của LVPB. Ảnh: như ý
TP - “Gắn xã hội trong kinh doanh” là phương châm hoạt động mang tính lâu dài của LienVietPostBank.

Không chỉ chú trọng vào hiệu quả kinh doanh, LienVietPostBank luôn giữ vững định hướng chung tay góp sức vào các hoạt động xã hội thiết thực xoay quanh 4 lĩnh vực ưu tiên: Giáo dục, hỗ trợ người nghèo, hỗ trợ địa phương nghèo phát triển toàn diện, chương trình Tam Nông.

Giáo dục

Luôn quan tâm tới nguồn nguyên khí quốc gia, coi trọng sự nghiệp giáo dục Việt Nam, LienVietPostBank đã thực hiện rất nhiều hoạt động giáo dục như xây dựng trường học, tài trợ trang thiết bị giáo dục, trao tặng các suất học bổng cho học sinh, sinh viên có thành tích tốt trong học tập.

Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích các thế hệ trẻ phát huy hơn nữa khả năng học tập, rèn luyện, LienVietPostBank tiếp tục sáng lập và duy trì 07 quỹ khuyến học - khuyến tài (KHKT): Quỹ KHKT Phạm Văn Trà (Bắc Ninh); Quỹ KHKT Đất Tổ, Quỹ KHKT Nguyễn Khắc Nghiên (Phú Thọ); Quỹ KHKT Lương Thế Vinh (Nam Định); Quỹ KHKT Nguyễn Đan Quế (Thanh Hóa); Quỹ KHKT Đinh Bộ Lĩnh (Ninh Bình) và Quỹ KHKT Chu Văn An (Hà Nội). Tổng số tiền tài trợ cho các quỹ KHKT đã vượt 20 tỷ đồng.

Hỗ trợ người nghèo

Trong các năm qua, LienVietPostBank cũng là ngân hàng đi đầu trong việc hỗ trợ cộng đồng người nghèo. LienVietPostBank đã tài trợ trên 40 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo các tỉnh Hậu Giang, Cần Thơ, Quảng Ngãi, Bến Tre.

Điểm sáng trong hoạt động người nghèo của LienVietPostBank là chương trình “Về quê” phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt, Đài Truyền hình Việt Nam - chương trình có tổng giá trị tài trợ quy mô lớn, với các hoạt động xã hội đa dạng như tài trợ, giúp đỡ, hỗ trợ phát triển cho các đối tượng hưởng lợi là các cá nhân, hộ gia đình, địa phương khó khăn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Đồng thời, LienVietPostBank cũng đã tài trợ trang thiết bị hiện đại cho nhiều cơ sở y tế và giáo dục các cấp tỉnh/thành, huyện/thị và xã/phường trong cả nước với tổng giá trị đạt hàng chục tỷ đồng. Cũng nằm trong hoạt động Về quê, LienVietPostBank đã trao tặng hàng chục ngàn ti vi cho nhiều địa phương trong cả nước

Tổng số tiền đã thực hiện cho các hoạt động xã hội trong chương trình “Về quê” sau 5 năm đã vượt 700 tỷ đồng (chưa kể số tiền từ thiện rất lớn từ các cổ đông sáng lập). Qua đó, hàng nghìn trường hợp cá nhân, hộ gia đình cũng như các địa phương khó khăn đã được hỗ trợ phát triển, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong lòng người dân trên khắp đất nước.

Năm 2013, LienVietPostBank và Quỹ Tấm lòng Việt (VTV) đã cam kết và thống nhất đổi tên chương trình thành “1.000 tỷ về quê” với mục tiêu đạt được 1000 tỷ đồng vào năm 2015, đóng góp nhiều hơn nữa cho cộng đồng Việt Nam.

Hỗ trợ địa phương nghèo

Từ năm 2010, LienVietPostBank đã tham gia thành lập Công ty Cổ phần Phát triển Xín Mần để góp phần thực hiện nghị quyết của Đảng và chính sách của Chính phủ về hỗ trợ các địa phương nghèo phát triển (Xín Mần là 1 trong 62 huyện đặc biệt nghèo trong cả nước). Công ty Cổ phần Phát triển Xín Mần là mô hình doanh nghiệp công ích với toàn bộ lợi nhuận dành để tái đầu tư hỗ trợ huyện Xín Mần. Tính đến cuối năm 2013, Công ty đã thực hiện hàng chục dự án về xây dựng hạ tầng giao thông, y tế, giáo dục, hỗ trợ sinh kế cho cộng đồng địa phương, tăng cường giao lưu thương mại cho huyện Xín Mần với số tiền tài trợ gần 100 tỷ đồng.

Bên cạnh những hoạt động nổi trội kể trên, LienVietPostBank còn quan tâm đến công tác “đền ơn đáp nghĩa” đối với các gia đình chính sách, xây dựng các công trình văn hóa như đài tưởng niệm, nhà văn hóa, đình, chùa… tại nhiều địa phương trên cả nước, trao tặng cặp phao cứu sinh cho trẻ em vùng sông nước các tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn, Hậu Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp và rất nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Chương trình Tam Nông

Từ năm 2010, LienVietPostBank đã triển khai Chương trình Tam Nông nhằm phát triển tín dụng cho khu vực NNNT, góp phần hạn chế nạn cho vay nặng lãi ở khu vực này. Đến 31/12/2011, Doanh số cho vay trong hơn 2 năm thực hiện Chương trình Tam Nông đạt xấp xỉ 13.500 tỷ đồng, số lượt hộ nông dân nhận tiền vay đạt xấp xỉ 18.000 Khách hàng; Trong năm 2012, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đang dành ra gói tín dụng 6.000 tỷ đồng cho lĩnh vực NNNT và tiếp tục chính sách giảm 1% lãi suất khi khách hàng trả gốc và lãi đúng hạn.

Nối tiếp những thành công đó, Chương trình Tam Nông được tiếp tục thực hiện thông qua Đề án “5.000 tỷ cho vay ưu đãi NNNT có bảo hiểm từ thiện lãi suất khu vực ĐBSCL giai đoạn 2013 - 2015” chính thức được bắt đầu triển khai từ tháng 10/2013.

MỚI - NÓNG
Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024
Hà Nội: Xử lý dứt điểm vụ án liên quan đến ông Lê Thanh Thản trong quý 2/2024
TPO - Thường trực Ban Chỉ đạo Thành ủy về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực Hà Nội yêu cầu xử lý dứt điểm 37 vụ án trong quý 2/2024. Trong đó, có vụ án “Lừa dối khách hàng”, “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Dự án đầu tư xây dựng tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes liên quan đến ông Lê Thanh Thản.