350.000 đồng/quả dưa hấu khắc hình dê chưng Tết

Dưa hấu khắc hình dê có giá bán 350.000 đồng/quả 10 kg được nhiều người yêu thích. Ảnh Tú Anh
Dưa hấu khắc hình dê có giá bán 350.000 đồng/quả 10 kg được nhiều người yêu thích. Ảnh Tú Anh
Dưa hấu tròn khắc hình vừa để chưng, vừa có thể ăn đang được khá nhiều người tiêu dùng đặt mua. Hiện giá bán 1 quả dưa 10 kg ở mức 350.000 đồng.

Ngoài các loại quả chưng Tết quen thuộc, năm nay dưa hấu khắc hình dê được khá nhiều người dân Thủ đô lựa chọn. Tùy theo cân nặng và độ phức tạp của hình khắc mà quả dưa sẽ có giá khác nhau. Thường dưa nặng 3–7 kg có giá bán 260.000 đồng/quả, 8kg có giá 310.000 đồng, quả nặng 10 kg giá 350.000 đồng, nếu quả dưa khắc với nhiều chi tiết hoa văn phức tạp, giá có thể lên đến nửa triệu đồng. Để có thể khắc được các hình đẹp, độc đáo lên quả dưa, một người thợ phải mất đến 1–2 h.

Dịp giáp Tết Nguyên đán năm ngoái, chị Nguyễn Thị Lan (Gia Lâm - Hà Nội) thấy nhiều điểm bán dưa tại TP.HCM khắc nhiều hình ảnh lên quả dưa hấu được khách hàng chuộng nên đã cố "học nghề". Và chị đã cùng bạn mình mở dịch vụ này để bán thử cho khách hàng Thủ đô vào Tết Ất Mùi này.

Chị Lan cho biết, để có quả dưa đẹp, chị chọn loại vỏ xanh, tròn đều để khắc hình ảnh theo yêu cầu khách hàng. Tuy mới rao bán nhưng chị đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Hiện trung bình mỗi ngày chị bán được trên 15 quả, và đã có 70 đơn đặt hàng cho Tết. Theo chị Lan, ngoài hình dê, rất nhiều hình ảnh cá chép, hình rồng, phượng, hình chữ an khang thịnh vượng, hình phật, hình chữ Tài Lộc,… được khách hàng ưa chuộng và đặt hàng cho Tết.

350.000 đồng/quả dưa hấu khắc hình dê chưng Tết ảnh 1

Dưa hấu khắc hình rồng phượng và chữ An Khang Thịnh Vượng tỉ mỉ, tinh tế. 

Anh Bắc ở số 10 ngõ 366 Mỹ Đình, Hà Nội, đã bán dưa khắc hình ngày Tết hai năm nay, chia sẻ, dịp cận Tết năm trước, do nhu cầu quà biếu nhiều nên đơn hàng dưa khắc anh nhận cũng khá lớn. Anh phải thuê 5 thợ làm. Anh dự đoán năm nay khách sẽ đặt nhiều hơn, vì những phản hồi từ thị trường với loại quả có khắc chữ, khắc hình này rất tốt.

Cũng theo chia sẻ của anh Bắc, tùy theo năng khiếu của thợ, có người nhìn mẫu rồi phác họa thẳng lên dưa, nhưng nếu chưa quen, có thể trang bị thêm cây viết nhũ kim màu bạc, sau đó tự điều chỉnh to hay nhỏ để hình khắc hài hòa với quả dưa. Người vẽ có thể dùng dùi đục nhẹ lớp vỏ xanh để tạo hình. Hình khắc khó nhất là các con vật nhiều chi tiết, nếu không cẩn thận có thể hỏng cả quả. Cũng vì vậy mà chỉ những quả dưa có vỏ dày, tròn đều mới được người thợ chọn để khắc hình

350.000 đồng/quả dưa hấu khắc hình dê chưng Tết ảnh 2

Dưa hấu khắc hình đã được khách đặt từ trước Tết.

Chị Toàn (Dịch Vòng – Hà Nội) cho biết, chị đã đặt mua 5 quả dưa hấu khắc chữ để làm quà biếu Tết. Theo chị, các loại quả như phật thủ hoặc bưởi hồ lô thì có giá quá cao, nên những người có thu nhập thấp khó có thể mua được. Dưa là loại quả quen thuộc, không thể thiếu trong mâm ngũ quả ngày Tết, nhưng nếu biếu quả dưa bình thường thì không lạ, nên chị đã chọn mua dưa khắc hình, giá loại này cũng khá hợp lý. Chị tính, đến 12 tháng chạp lại đặt 4 quả nữa để mang về quê.

Tuy nhiên, những người mua loại dưa khắc hình như chị Toàn cũng tỏ ra hoang mang, không biết việc khắc hình, chữ bên ngoài có làm ảnh hưởng đến chất lượng quả bên trong, dù đã được các điểm bán khẳng định có thể được khoảng 20 ngày không bị hỏng.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.