4 biện pháp đơn giản nhằm đẩy mạnh bán hàng

4 biện pháp đơn giản nhằm đẩy mạnh bán hàng
Với 4 cách đơn giản dưới đây, bạn có thể đẩy mạnh hoạt động bán hàng, hoặc bán hàng với chi phí thấp mà không tạo ra thay đổi đáng kể trong quá trình kinh doanh.

1. Tập trung vào cái mà khách hàng thật sự muốn

4 biện pháp đơn giản nhằm đẩy mạnh bán hàng ảnh 1

Khách hàng nhiều khi không muốn cái mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn làm cho họ. Cái họ thật sự muốn là có được cảm giác cụ thể nào đó sau khi mua và sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Do vậy, bạn cần tập trung khuếch trương vào những cảm giác mà việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ có thể đem lại.

Bạn hãy cố chuyển những lợi ích mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng thành những bức tranh sinh động bằng lời, sau đó đưa khách hàng tiềm năng vào bức tranh đó và thi vị hóa những cảm giác có được từ việc sử dụng hàng hóa hoặc dịch vụ đó.

2. Duy trì mối liên hệ thường xuyên với những đối tượng khách hàng tiềm năng

Hầu hết khách hàng tiềm năng sẽ không mua hàng mà họ lần đầu nhìn thấy hoặc nghe nói đến. Bạn sẽ mất nhiều khách hàng nếu như bạn không kiên trì “chăm sóc” những đối tượng khách hàng tiềm năng đó. Chăm sóc ở đây có thể chỉ đơn giản là việc thường xuyên giao tiếp với họ bằng cách thức nào đó (tiếp xúc trực tiếp, gửi thư thông báo, gửi thông tin định kỳ…) với những mời chào mới.

3. Khuyến khích khách hàng đưa ra câu hỏi

Những câu hỏi của khách hàng tiềm năng có thể gây ra phiền toái. Nhưng việc trả lời những câu hỏi đó lại có thể mang lại nhiều lợi ích. Khách hàng tiềm năng chỉ dành thời gian để hỏi khi họ thật sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Việc đưa ra lời đáp thỏa đáng đối với câu hỏi của khách hàng thường dẫn đến việc mua hàng. Do vậy, doanh nghiệp không nên coi nhẹ việc trả lời khách hàng, mà cần khuyến khích hoạt động này, tạo cơ hội để khách hàng giải tỏa thắc mắc.

4. Làm cho việc mua bán dễ dàng hơn, thuận tiện hơn

Mọi hành động không cần thiết trong quá trình mua bán đều có thể dẫn đến khả năng khách hàng thay đổi quyết định mua hàng và như vậy bạn mất cơ hội bán hàng. Do vậy, doanh nghiệp cần cố gắng để việc bán hàng được thực hiện một cách đơn giản nhất và thuận tiện nhất cho khách hàng.

MỚI - NÓNG