Cạnh tranh bằng chất lượng, giá thành sản phẩm

Cạnh tranh bằng chất lượng, giá thành sản phẩm
Nhờ việc thường xuyên đầu tư, đổi mới công nghệ và nâng cao công tác quản lý, Cty Cổ phần Gốm xây dựng Giếng Đáy, TP Hạ Long luôn theo kịp với sự phát triển của thị trường.

Chương trình Xúc tiến thương mại thị trường trong nước

Cạnh tranh bằng chất lượng, giá thành sản phẩm

Nhờ việc thường xuyên đầu tư, đổi mới công nghệ và nâng cao công tác quản lý, Cty Cổ phần Gốm xây dựng Giếng Đáy, TP Hạ Long luôn theo kịp với sự phát triển của thị trường.

Năm 2010 được coi là năm mà điều kiện sản xuất của Cty vẫn gặp nhiều khó khăn do tình trạng thiếu điện sản xuất kéo dài, giá vật tư đầu vào tăng cao, cạnh tranh trên lĩnh vực vật liệu xây dựng cực kỳ khắc nghiệt. Thế nhưng, bằng những chiến lược hợp lý, nỗ lực không mệt mỏi của cán bộ công nhân viên, Gốm Xây dựng Giếng Đáy luôn vững vàng là một trong những doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng hàng đầu tỉnh Quảng Ninh. Theo báo cáo của doanh nghiệp, năm 2010, các chỉ tiêu kế hoạch của Cty đều đạt và vượt với doanh thu gần 84 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động trên 3,1 triệu đồng/người/tháng.

Cạnh tranh bằng chất lượng, giá thành sản phẩm ảnh 1

Để có thành công và sự phát triển bền vững như ngày nay, Cty luôn tìm tòi, đổi mới công nghệ. Mạnh dạn đầu tư thiết bị máy móc, dây chuyền công nghệ tiên tiến thay thế những thiết bị cũ để tăng năng suất và hiệu quả kinh tế tối ưu nhất. Trong thời gian qua, Cty đã đầu tư hàng tỷ đồng để sữa chữa toàn bộ goòng nung tại Xí nghiệp 1 và 3, gia công lắp đặt trên 700 sàn phơi di động phục vụ cho phơi sản phẩm tấm mỏng tại Xí nghiệp 1, đầu tư mua máy ép ngói, lắp đặt hệ thống than hóa khí lò nung, mua máy tạo hình các sản phẩm ngói…

Ngoài việc đầu tư đổi mới công nghệ, công tác quản lý và nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như giá thành sản phẩm luôn được Cty đặc biệt quan tâm. Cty lập Ban Quản lý và nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm thường xuyên nghiên cứu thị trường và thị hiếu của khách hàng để tìm ra những kiểu dáng, màu sắc phù hợp với nhu cầu của thị trường và giá cả hợp lý; tổ chức kiểm tra định kỳ, giám sát việc chấp hành quy trình quy phạm kỹ thuật công nghệ, kiểm tra công tác tuyển chọn và phân loại sản phẩm…Vì vậy, sản phẩm của Cty luôn được khách hàng ưa chuộng và tín nhiệm. Bên cạnh hai loại sản phẩm truyền thống là gạch xây và ngói lợp, sản phẩm gạch lát tấm mỏng đang là sản phẩm chủ đạo có giá trị kinh tế cao được người tiêu dùng tin dùng.

Với những nền tảng bền vững đã đạt được, năm 2011, Cty xác định tập trung đầu tư công nghệ, mở rộng sản xuất, tăng tỷ lệ sản phẩm mỏng có giá trị kinh tế cao, giảm tỷ lệ sản phẩm gạch lỗ thông.

Trước diễn biến vật tư chủ yếu phục vụ cho sản xuất như sắt thép, xăng dầu, than tiếp tục tăng, để hoàn thành kế hoạch đề ra, ông Phạm Quốc Duyệt, Giám đốc Cty CP Gốm Xây dựng Giếng Đáy cho biết, ngoài sự nỗ lực rất lớn của toàn bộ CBCN, Công ty sẽ phải tiếp tục đầu tư dây chuyền thiết bị tiên tiến, cải tiến kỹ thuật để giảm giá thành, nâng cao chất lượng làm lợi thế trong cạnh tranh sản phẩm và chuẩn bị đầy đủ nguồn nguyên liệu cho sản xuất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
Cải tạo chung cư cũ: 'Hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi'
TPO - “Nếu cán bộ quan tâm đến công việc, hay như tôi nói ở hội nghị Ban Chấp hành là có tình yêu với Hà Nội thì tự khắc đứng dậy, khắc có trách nhiệm với nhân dân, khắc giải quyết các vướng mắc, tồn tại. Nếu cứ chung chung, hời hợt, vô cảm thì 5-10-15 năm sau vẫn thế thôi, không làm được” - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói.