Cơ hội quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Nga

Cơ hội quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Nga
Hiệp định Thương mại tự do Liên minh kinh tế Á – Âu và Việt Nam chính thức có hiệu lực ngày 5/10 với 2/3 dòng thuế nhập khẩu được giảm về 0% ngay lập tức. Đón đầu cơ hội này, ngày 6/10, Hội chợ “Tuần lễ hàng TP. Hồ Chí Minh tại Mátxcơva 2016” được tổ chức tại Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva, LB Nga.

Hội chợ “Tuần lễ hàng TP. Hồ Chí Minh tại Mátxcơva 2016” khai mạc ngày 6/10 và sẽ kéo dài đến ngày 16/10 với rất nhiều mặt hàng: thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, thủy sản, giày da, dược phẩm, thực phẩm chức năng, đồ gỗ - trang trí nội thất, dệt may thời trang, mỹ phẩm. Đông đảo doanh nghiệp và người tiêu dùng LB Nga đã đến tham quan, mua sắm tại hội chợ và đánh giá cao những mặt hàng độc đáo, chất lượng tốt mà các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh mang đến hội chợ. 

Được biết, Hội chợ “Tuần lễ hàng TP. Hồ Chí Minh tại Mátxcơva 2016” có sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp, được tổ chức bởi Đại sứ quán Việt Nam tại LB Nga, UBND TP. Hồ Chí Minh (Sở Công thương, Sở Kế hoạch Đầu tư, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh) và Công ty INCENTRA. 

Đây không chỉ là cơ hội giới thiệu, quảng bá hàng hóa của doanh nghiệp đến các khách hàng, đối tác LB Nga mà còn là dịp để các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu thực tế thị trường Nga làm tiền đề cho việc ổn định, phát triển kinh doanh lâu dài tại LB Nga.

Cơ hội quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Nga ảnh 1

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại LB Nga - Nguyễn Thanh Sơn đánh giá một số tình hình tại Nga và thế giới và cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, việc các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm nhiều đến thị trường Nga là rất đúng hướng và bày tỏ mong muốn các cơ quan hữu quan của Nga tạo thêm những điều kiện ưu đãi hơn để doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt và tận dụng tốt hơn cơ hội hiện nay. 

Ông Trần Vinh Nhung, Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh  nhấn mạnh: “Cơ hội để các doanh nghiệp TP. HCM mở rộng thị trường đối với LB Nga nói chung và TP. Mátxcơva nói riêng là rất lớn. Đặc biệt, Hiệp định Thương mại tự do Liên minh Kinh tế Á – Âu (EAEU) và Việt Nam có hiệu lực từ ngày 5/10, là một cơ hội để chúng ta phát triển thị trường, đẩy mạnh hợp tác xứng đáng với tiềm năng và quan hệ chính trị đang rất tốt đẹp giữa VN và LB Nga''.

Cơ hội quảng bá hàng hóa Việt Nam tại Nga ảnh 2

Hội chợ “Tuần lễ hàng TP. Hồ Chí Minh tại Mátxcơva 2016” với sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp diễn ra trong thời gian từ 6 – 16/10 tại Trung tâm thương mại, Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội - Mátxcơva. Doanh nghiệp TP. HCM trưng bày và bán nhiều hàng hóa phong phú gồm: giày dép, quần áo, hàng thủ công mỹ nghệ, các loại lương thực, thực phẩm, hoa quả sấy khô, hoặc hút chân không rất đặc trưng như xoài, mít, thanh long, mãng cầu… và nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng Nga.

Tổ hợp Đa chức năng Hà Nội – Mátxcơva là cầu nối giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt – Nga và tại đây, doanh nghiệp Việt Nam nhận được sự hỗ trợ tư vấn pháp lý để thành lập văn phòng đại diện, mở showroom, cửa hàng kinh doanh, các giải pháp đưa hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của LB Nga và các nước trong Liên minh kinh tế Á – Âu. Doanh nghiệp quan tâm có thể liên hệ hotline VN: 0965 945 666 hoặc tại Nga: + 7968 808 6868, http://incentra.com.vn/

MỚI - NÓNG