Cú lội ngược dòng ngoạn mục của Motorola

Cú lội ngược dòng ngoạn mục của Motorola
Theo GfK (Cty nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới), chi nhánh tại châu Á, thị phần điện thoại di động tại Việt Nam trong tháng 3/2006 đã có sự thay đổi ngoạn mục.
Cú lội ngược dòng ngoạn mục của Motorola ảnh 1
Điện thoại của Motorola ngày càng bán chạy tại Việt Nam

Từ vị trí thứ 3 trong tháng 2/2006 với 18% thị phần, Motorola đã vượt lên vị trí thứ 2 trên thị trường với 22% thị phần. GfK Asia tiến hành nghiên cứu các sản phẩm điện thoại di động bán chạy nhất dựa vào tiêu chí số lượng bán ra cho người tiêu dùng đầu cuối tại Việt Nam.

Thống kê của GfK cho thấy thị phần trung bình của Motorola chỉ là 1,8%/năm trong năm 2004 và 10,8%/năm trong năm 2005.

Theo đánh giá của các chuyên gia theo sát ngành điện thoại di động, việc Motorola vươn lên vị trí thứ 2 là “cú lội ngược dòng” ngoạn mục nhất năm 2006 tại thị trường Việt Nam.

Điểm lại lịch sử, vào năm 2004 Motorola còn đứng ở vị vô cùng khiêm nhường là thứ 6 trên thị trường sau tất cả các tên tuổi lớn như Nokia, Samsung, Sony Ericsson, Siemens, LG. Sang năm 2005, vị trí của Motorola đã được cải thiện khi vươn lên vị trí thứ 3 trên thị trường, nhưng cũng chỉ khiêm tốn với khoảng 10,8% thị phần.

MỚI - NÓNG