Đang rút tiền ATM thì mất điện, phải làm gì ?

Trung tâm Thẻ Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) khuyến cáo, khi sử dụng máy ATM gặp sự cố mất điện, nếu chưa lấy được tiền mà hệ thống đã gạch nợ tài khoản, khách hàng nên liên hệ với ngân hàng để được giải quyết kịp thời.

Khách hàng đã hoàn tất lệnh rút tiền, thẻ được nhả ra, nhưng không lấy được tiền vì mất điện cần báo ngay cho ngân hàng. (Ảnh: fotosearch).
Theo giám đốc Trung tâm Thẻ Ngân hàng Ngoại thương (Vietcombank) Nguyễn Tú Anh, mỗi ngày trên toàn hệ thống có vài chục ATM phải ngừng hoạt động vì mất điện, riêng ở Hà Nội khoảng 2 - 3 chiếc.

Trên toàn hệ thống Vietcombank hiện có 800 ATM, giao dịch mỗi ngày lên đến 120.000 lượt, với doanh số hơn 100 tỷ đồng.

Tại mỗi ATM đều có bộ lưu điện, bảo đảm giữ máy tiếp tục hoạt động trong 20 - 30 phút sau khi bị cúp điện giúp hoàn tất các giao dịch dở dang. Tuy nhiên, nếu mất điện trong vài giờ, máy phải ngừng phục vụ.

Bà Tú Anh khuyến cáo trường hợp giao dịch đúng lúc giao thời, bộ lưu điện hết tác dụng đúng lúc khách đã hoàn tất lệnh rút tiền, thẻ được nhả ra và trên hệ thống đã gạch nợ tài khoản, song máy không chi tiền, khi đó khách hàng nên liên hệ với ngân hàng để được giải quyết kịp thời, tuy nhiên xác suất chỉ vào khoảng dưới 1%.

Theo Nhân Dân

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng