Đặt mục tiêu 500 triệu USD với làng nghề Hà Nội

TPO - Trong kế hoạch Khuyến công vừa ban hành, trong năm 2017, Hà Nội đặt mục tiêu nâng cao giá trị sản xuất làng nghề đạt khoảng 15.000 tỷ đồng, tăng 7,14% so với năm 2016. Góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2017 đạt khoảng 185 triệu USD.

Đặt mục tiêu 500 triệu USD với làng nghề Hà Nội

Theo đó, toàn thành phố sẽ có 500 đến 600 lượt cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn, làng nghề, khoảng 60 nghệ nhân và từ 3.000 đến 4.000 cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý, người lao động của các cơ sở công nghiệp nông thôn được hỗ trợ thông qua các hoạt động Khuyến công. 

Phấn đấu tạo ra từ 250 đến 300 mẫu sản phẩm có thiết kế mới trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ. Khuyến khích các cơ sở công nghiệp nông thôn tự bỏ kinh phí cùng với một phần kinh phi hỗ trợ của Thành phố để đầu tư phát triển công nghiệp ở nông thôn, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho lao động, hạn chế gây ô nhiễm môi trường nông thôn. 

Để hoàn thành mục tiêu, Sở Công thương tổ chức đào tạo nghề, truyền nghề tiểu thủ công nghiệp. Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng quản trị, điều hành. Tổ chức kết nối cung cầu nguyên liệu ngành mây tre đan. Tổ chức Hội chợ Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2017. 

Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia xuất khẩu hàng tại TP.HCM. Tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp Thành phố năm 2017. Tổ chức khu trưng bày, giới thiệu và giao dịch sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội tại Bảo tàng Hà Nội... 

Hỗ trợ các cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ xuất khẩu thuê tư vấn thiết kế mẫu sản phẩm mới. Thực hiện các hoạt động thông tin, tuyên truyền về khuyến công và làng nghề. Nâng cao quản lý, tổ chức hoạt động khuyến công trên địa bàn Thành phố. 

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng