Du lịch Việt Nam cần có chiến lược quảng bá rộng rãi

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Pháp Jean-Pierre Gaumet nói để phát triển ngành công nghiệp không khói, Việt Nam còn cần một chiến lược quảng bá rộng rãi trên toàn cầu.

Ông Jean-Pierre Gaumet, người dẫn đầu đoàn Famtrip gồm 17 quan chức phụ trách du lịch, đại diện các hãng lữ hành và phóng viên Pháp tới Việt Nam từ 16 - 24/4 nhằm tìm hiểu thị trường và cơ hội hợp tác, chia sẻ: “Nếu việc quảng bá trên toàn cầu quá tốn kém, những người làm du lịch Việt Nam có thể tập trung vào một số thị trường du lịch trọng điểm như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và các nước châu Âu”.

Ông Gaumet nói: "Riêng ở Pháp cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn có hình ảnh về một Việt Nam từ thời Pháp thuộc hay từ thời chiến tranh cách đây hàng chục năm và điều này chứng tỏ sự quảng bá du lịch của các bạn là chưa đủ”. Nguyên nhân do thông tin, quảng bá về Việt Nam còn thiếu và không cập nhật. Bản thân các đơn vị lữ hành Pháp cũng không có nhiều thông tin về tình hình kinh doanh du lịch tại Việt Nam.

Theo ông Gaumet, lợi thế lớn nhất hiện nay của Việt Nam chính là du lịch biển. Dân Pháp mỗi năm có tới 6 tháng không có mặt trời trong khi các bãi biển Việt Nam tràn ngập nắng lại không bị ảnh hưởng bởi thảm họa sóng thần châu Á.

Nhận xét của ông Gaumet cũng là nhận xét của nhiều thành viên trong đoàn. Phó Thị trưởng thành phố Paris phụ trách về du lịch, ông Jean Bernard Bros khẳng định chắc chắn sự hợp tác du lịch giữa hai nước Việt Nam và Pháp cũng như giữa hai thành phố Hà Nội và Paris sẽ phát triển vì trong quá khứ hai nước đã có cùng một giai đoạn lịch sử.

Hiện nay nền du lịch phát triển toàn cầu, những thông tin mà khách hàng có được là hàng ngày nên họ có rất nhiều sự lựa chọn. Để phát triển du lịch, Việt Nam cần theo kịp dòng chảy thông tin này, có nghĩa là phải biết thu phục khách bằng rất nhiều thông tin. Việt Nam đã quảng bá được hình ảnh của mình ra thế giới, nhưng sự quảng bá này chưa xứng với những tiềm năng du lịch mà đất nước Việt Nam đang có.

Theo ý kiến của đại diện một hãng du lịch tư nhân Pháp cũng tham gia chuyến khảo sát này, một trong những lý do khiến khách Pháp không đến Việt Nam là các chương trình du lịch được tổ chức ngắn ngày với quá nhiều địa danh tham quan, hơn nữa việc đi lại tốn nhiều thời gian khiến khách mệt mỏi.

Với thời gian từ 7 - 10 ngày cho một chuyến du lịch xuyên Việt hiện nay, du khách Pháp chỉ muốn tham quan một miền của Việt Nam và như vậy thời gian để du lịch cả ba miền của Việt Nam, theo mong muốn của họ, phải là một tháng.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng