E 240 Elegance giữ ngôi dẫn đầu tại Việt Nam

(TPO) Hiện là chiếc xe nắm giữ nhiều danh hiệu nhất trên thị trường xe hơi Việt Nam: Đắt nhất, sang trọng nhất, an toàn nhất, đẹp nhất…, E 240 Elegance liệu có xứng đáng với những danh hiệu này?

Mercedes-Benz E 240 Elegance
Ra đời năm 2004, Mercedes-Benz E 240 Elegance (E 240 E) được coi là “ông vua” mới trong danh sách các loại xe được sản xuất tại Việt Nam. Mức giá hiện nay của E 240 E là 115.000 USD (hơn 1,8 tỷ VNĐ), đắt hơn chiếc BMW 525i (chiếc đắt thứ 2 sau E 240 E) khoảng 15.000 USD. Với mức giá cao nhất trên thị trường, ngay từ đầu chiếc xe đã hứa hẹn là saloon sang trọng hạng nhất tại Việt Nam.

Có nhiều quan điểm cho rằng nét thanh lịch thể hiện qua vẻ ngoài, nhưng đó còn là sự lôi cuốn khi bạn bước lên E 240, hãy yên vị và khởi động động cơ V6 mạnh mẽ, cuộc trình diễn sắp bắt đầu.

Ngoại thất

Những đường nét thiết kế mang đậm truyền thống của hãng xe nổi tiếng nhất thế giới Mercedes-Benz. Lưới tản nhiệt mạ crôm phân đôi, gồm các thanh ngang tạo vẻ lôi cuốn. Đèn pha bi-xenon cùng với hệ thống chiếu sáng chủ động làm tăng độ sáng lên đến 90% theo sự chuyển hướng của bánh xe khi xe rẽ. Kiểu dáng đèn trước giống với các dòng xe khác có mặt tại Việt Nam, nhưng hệ thống đèn pha mỗi bên được tách riêng thành 2 cụm đèn (kiểu đặc trưng của E-Class) giúp mở rộng tầm chiếu sáng, đồng thời tăng thêm nét khỏe khoắn cho mặt trước xe.

Bề ngoài E 240 E được nhấn mạnh sự sang trọng bằng các chi tiết thiết kế như mâm xe hợp kim, viền crôm ngoại thất cho cản trước, cản sau, nẹp hông xe và tay nắm cửa...

Nội thất

Nếu đã từng thưởng thức những tinh hoa của nội thất E 240 E, chắc chắn bạn sẽ không nghĩ rằng E 240 E “qúa đắt” mà là “tiền nào của ấy”.

Nét quý phái thể hiện ở sự tương phản giữa gam màu của gỗ ốp và màu vàng nhạt của nội thất da. Bạn có thể nhận ra sự “ăn nhập” này ở các dòng xe sang trọng trên thế giới hiện nay như Cadillac, BMW 7 series, Rolls-Royce... Một vài chi tiết nội thất làm gia tăng giá trị sang trọng như: viền crôm ở bảng đồng hồ, bảng điều khiển trung tâm và cần số.

Hãy mở khóa và chờ xem điều gì xảy ra. Vô-lăng tự động nhô cao, ghế lái từ từ trượt về phí trước, và... hãy nhấn ga! Đó là nhờ bộ nhớ ghế lái điện tử điều chỉnh và nhớ 3 vị trí ghế, thiết lập khoảng cách giữa ghế lái và vô-lăng, giúp bạn ra vào xe dễ dàng. Chiều cao của ghế cũng như tựa lưng được điều khiển bằng điện.

Không gian trong xe rộng rãi, nội thất sang trọng bậc nhất
Mục tiêu của nhà sản xuất là tạo sự tiện nghi và thoải mái tối đa cho lái xe cũng như hành khách. Một số chức năng có nút điều khiển đặt trên vô-lăng như hệ thống âm thanh, hiển thị lộ trình và cả... điện thoại di động, giúp bạn điều khiển mọi thứ một cách dễ dàng.

Hệ thống an toàn của E 240 E có thể xem là hoàn hảo nhất tại Việt Nam hiện nay. 6 túi khí đảm bảo an toàn đặc biệt cho cả 5 hành khách, đai an toàn tự động điều chỉnh lực căng. E-Class đã được trang bị thêm thiết bị cảm biến vệ tinh & điều khiển thuật toán (ARMADA) mới nhằm cải tiến tốt hơn sự phát hiện ra loại tai nạn và tính chất nguy hiểm của nó, cũng như phán đoán tốt hơn sự kích hoạt nhanh của các thiết bị nén (như các túi khí phía trước, túi khí phía sau, túi khí trên cửa sổ và dây an toàn).

Thiết bị kích hoạt túi khí ARMADA hoạt động chế độ cảm biến con lăn. Khi chế độ cảm biến được nhận biết, các túi khí trên cửa sổ được kích hoạt cùng với áp lực của dây đeo an toàn. Sự kết hợp này là cải tiến đầu tiên trên thế giới. Chỉ trong vòng 25 phần nghìn giây, túi bung ra như một màn bảo vệ.

Hệ thống điều hòa nhiệt độ Thermotronic 4 khu vực hoạt động dựa trên cường độ và hướng chiếu của ánh nắng mặt trời. Nhờ các cảm biến, máy điều hòa sẽ hoạt động mạnh ở phần có ánh nắng chiếu nhiều hơn. Ngoài ra Thermotronic còn trang bị thêm bộ lọc tự động gia tăng lọc bụi và khí độc khi cần thiết, nhất là ở những nơi có nhiều bụi hay kẹt xe. Ưu điểm này rất hữu dụng khi chạy xe trong nội thành hay trên đường nhiều bụi.

Cảm nhận “ngôi vị số 1”

Dàn âm thanh 6 CD với 9 loa mang lạạnam thanh sống động như  trong phòng hoà nhạc
Bạn sẽ hoàn toàn bị mê hoặc khi ngồi chiếc xe này. Cabin rộng rãi, đủ không gian cho người ngồi duỗi thẳng chân. Ấn tượng đầu tiên khi xe khởi hành là độ ồn và rung hầu như không đáng kể. Khi xe chạy trong thành phố, mức tiêu hao xăng trung bình ghi trên đồng hồ là khoảng 16 lít/100 km. Còn nếu chạy trên đường cao tốc, con số này khoảng 10 lít/100 km.

E 240 E được trang bị động cơ V6 2,6 lít kiểu mới với hộp số tự động 5 cấp. Công suất tối đa 177 mã lực tại vận tốc động cơ 5.700 vòng/phút cho phép chiếc xe lao nhanh từ 0 lên 100 km/h trong 9,4 giây. Cũng giống với C 240 Avantgarde, E-Class sử dụng công nghệ touchshift, giúp bạn có thể chuyển từ chế độ số tự động sang số tay. Tính năng này làm hài lòng những tài xế, nhất là các tài xế trẻ tuổi vốn không thích số tự động thì vẫn có thể chạy số tự động.

Vô-lăng khá nặng, phải chăng là một yếu điểm của E-Class? Hoàn toàn ngược lại, đặc điểm này giúp lái xe có cảm giác an toàn khi phóng nhanh trên đường cao tốc, vì họ vẫn có cảm giác xe bám đường tốt.

E-Class được thiết kế Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) kết hợp với Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và Hệ thống trợ lực phanh (BAS). Bằng những ứng dụng kiểm soát nghiêm ngặt đối với hệ thống phanh trước và sau cùng với việc điều chỉnh cung cấp điện năng, ESP giúp giảm bớt rủi ro trượt bánh xe, ngăn ngừa bánh xe bị trượt khi quẹo khiến xe bị mất phương hướng.

Thông số kỹ thuật

Động cơ: V6 2,6 lít, chạy xăng
Công suất tối đa 177 mã lực tại 5.700 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại 4.500 vòng/phút
0 - 100 km/h 9,4 giây
Hộp số tự động 5 cấp
Hệ thống phanh SBC, BAS, ABS, ASR
Kích thước (dài/rộng/cao) 4.818/1.990/1.452 mm
Ngoài ra E 240 E còn được trang bị hệ thống phanh điện tử SBC có tác dụng tính toán lực phanh chuẩn xác cần thiết và sau đó phân bổ lực phanh đến các bánh xe theo yêu cầu. Hệ thống này giúp rút ngắn tối đa thời gian và quãng đường phanh. Khi tiến hành thử nghiệm phanh, thời gian phanh từ tốc độ 100 km/h xuống 0 km/h chưa đầy 3s, quãng đường phanh khoảng 14m, và đặc biệt là không để lại vết lốp trên đường.

Trong những tình huống vận tốc xe thay đổi rõ ràng, áp suất không khí ghế lái cũng tự động tăng nhờ 1 ống lót, tạo cảm giác rất êm và thoải mái.

Đã ngồi lên E 240, phải thưởng thức hết những điều thú vị mà chiếc xe đắt kỷ lục tại Việt Nam  mang lại! Mắt thấy tai nghe thì… mới tin! Người ta vẫn thường nói vậy. Hệ thống dàn âm thanh tiêu chuẩn của E 240 E làm nhiều người bất ngờ đến nể phục. Dàn âm thanh chuyển đổi 6 CD, 9 loa biến cabin chiếc xe thành “phòng hoà nhạc di động”.

Một khi đã bước lên E 240 Elegance, chắc chắn bạn sẽ bị “giữ chân” hàng giờ nếu bạn rảnh rỗi.

Một số hình ảnh E 240 Elegance

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng