Hàng Tết 2015 tại TPHCM: Nguồn cung lớn, giá không tăng

Hàng Tết 2015 đã bắt đầu tràn ngập các hệ thống siêu thị tại TPHCM.
Hàng Tết 2015 đã bắt đầu tràn ngập các hệ thống siêu thị tại TPHCM.
TP - Nhiều doanh nghiệp sản xuất, cung ứng và bán lẻ đang tăng tốc chuẩn bị nguồn hàng phục vụ thị trường Tết Ất Mùi 2015 tại TPHCM.

Ông Văn Đức Mười -TGĐ Công ty Vissan nói với Tiền Phong, năm nay Vissan chuẩn bị nguồn hàng gồm 4.000 tấn thực phẩm chế biến, 3.000 tấn thực phẩm tươi sống, 46.000 con lợn và 1.500 con bò Úc. Phó Tổng GĐ Cty Bibica Phan Văn Thiện nói rằng công ty đã huy động 100% công suất của các dây chuyền sản xuất bánh kẹo Tết. Cùng với các nhà sản xuất, các đơn vị bán lẻ cũng tăng mạnh dự trữ nguồn cung.

Theo ông Bùi Quốc Nguyên-Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống siêu thị Big C, do kỳ nghỉ tết năm nay dài hơn mọi năm, trong khi kể từ tháng 1/2015, thu nhập tối thiểu của người lao động được tăng lên nên dự báo sức mua Tết năm nay sẽ tăng khoảng 15% so với năm ngoái.

Theo bà Lê Ngọc Đào - Phó GĐ Sở Công Thương TPHCM, các doanh nghiệp, đặc biệt là những đơn vị tham gia Chương trình bình ổn thị trường đã hoàn thành kế hoạch chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết, đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng sản phẩm. Khả năng cung ứng hàng hóa của các doanh nghiệp tăng bình quân khoảng 63% so với kế hoạch và tăng 79,5% so với Tết năm ngoái. Riêng với mặt hàng rau, củ, quả, do xu hướng tiêu dùng ngày càng tăng trong những năm gần đây nên số lượng cũng được chuẩn bị tăng tới hơn 120%.

Không chấp nhận tăng giá

Ông Phan Văn Thiện cho biết Cty Bibica đã tung hàng Tết ra thị trường và chỉ một số mặt hàng cá biệt, sản xuất dành riêng cho mùa Tết với chi phí đầu vào tăng nên mới tăng giá 5%, số còn lại vẫn giữ nguyên giá cũ.

Các doanh nghiệp cũng nhận thấy khả năng tăng giá do khan hiếm hàng hóa là điều rất khó xảy ra. Ông Văn Đức Mười cho rằng, người dân có xu hướng không mua hàng dự trữ nhiều như trước, trong khi các hệ thống bán lẻ hiện đại xuất hiện khắp mọi nơi cũng có xu hướng tăng thời gian phục vụ, mở cửa trở lại từ mùng 3, thậm chí mùng 2 Tết nên bất cứ lúc nào người dân cần là có. Cho nên, không có lý do gì để doanh nghiệp tăng giá bán. Ông Mười cho biết Vissan còn giảm giá mạnh nhiều mặt hàng trong ngày áp Tết.

“BigC không chấp nhận bất kỳ hình thức tăng giá nào cho đến tháng 3/2015”- vị đại diện hệ thống siêu thị BigC nói. Ông cũng cho biết kể từ cuối tháng 12/2014 đến hết tháng 2/2015, BigC thực hiện nhiều chủ đề khuyến mại gồm gần 4.000 sản phẩm với mức giá giảm đến 50%. Saigon Co.op cho biết đã chủ động giữ giá thấp hơn giá thị trường tối thiểu 5% - 10% và dự kiến trong những ngày cận Tết, Saigon Co.op sẽ cùng với một số nhà cung cấp giảm giá thêm hàng nghìn sản phẩm với mức khuyến mãi từ 10% – 50%.

MỚI - NÓNG