TPO - VNPT cho biết, đúng 0 giờ ngày 11/2, VNPT đã tiến hành chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 1 với 13 tỉnh, thành phố đầu tiên trên cả nước theo đúng kế hoạch được Bộ TT&TT ban hành.
Chi tiết mã vùng mới của 13 tỉnh, thành phố giai đoạn 1 Chi tiết mã vùng mới của 13 tỉnh, thành phố giai đoạn 1

Sau khi chuyển đổi, hiện thông tin liên lạc tại các tỉnh theo mã vùng mới đã thông suốt. Hệ thống tổng đài cũng đã được cập nhật để phát âm thông báo thay đổi mã vùng cho từng tỉnh, đáp ứng khả năng quay số song song theo mã vùng cũ và mới trong vòng 1 tháng.

Theo đó, người dùng sẽ vẫn có thể quay số theo cả mã vùng cũ và mã vùng mới trong 30 ngày sau thời điểm chuyển đổi. Âm thông báo đổi số sẽ được tiếp tục trong 01 tháng tiếp theo, khi thuê bao quay số theo mã vùng cũ sẽ có hướng dẫn để quay số lại.

“Để chuẩn bị cho việc triển khai phương án đổi mã vùng cố định, VNPT cũng đã chủ động làm việc với 13 doanh nghiệp khác (như: Viettel, VMS…..) để phối hợp. Đến ngày 4/2, VNPT đã thử nghiệm thành công phương án kỹ thuật với tất cả các nhà mạng. Tất cả các phương án chi tiết được đưa qua 7 lần thử nghiệm và đạt kết quả tốt”, VNPT cho biết.

Từ kết quả thực hiện thành công giai đoạn 1, VNPT sẽ tiếp tục chuẩn bị triển khai cho các giai đoạn 2 và 3 với 46 tỉnh, thành phố. Theo đó, giai đoạn 2 (ngày 15/4) thực hiện tại 23 tỉnh, thành phố gồm: Quảng Ninh, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hà Nam, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình, Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ, Hậu Giang, Trà Vinh, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng.

Giai đoạn 3 (ngày 17/6) thực hiện tại 23 tỉnh, thành phố gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Kon Tum, Đắk Nông, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Gia Lai, Vĩnh Long, Bình Phước, Long An, Tiền Giang, Bình Dương, Bến Tre, Tây Ninh, Đồng Tháp.

Theo VNPT, trước thời điểm đổi mã vùng, VNPT đã tổ chức truyền thông theo chủ trương của Bộ TT&TT đến khách hàng thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, qua website của VNPT và các đơn vị trực thuộc, qua Call Center, email, Fanpage, các đầu mối chăm sóc khách hàng, xây dựng các ứng dụng hỗ trợ nhận biết mã vùng, đặt poster, tờ rơi... tại điểm giao dịch. VNPT cũng gửi thông báo đính kèm hóa đơn điện tử tới khách, nhắn tin trực tiếp tới toàn bộ khách hàng 1 tuần/ lần mỗi đợt trước thời gian chuyển đổi, gửi thư thông báo tới các doanh nghiệp... cơ quan quản lý viễn thông các nước, Liên minh Viễn thông Quốc tế trước thời điểm chuyển đổi tối thiểu 60 ngày.