Tổng công ty điện lực Miền Nam:

Luôn đảm bảo đủ điện và nâng cao chất lượng dịch vụ

TP - Năm 2014, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế xã hội. Công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng được các đơn vị tiếp tục cải thiện nâng cao chất lượng dịch vụ; triển khai nhiều ứng dụng công nghệ mới trong quản lý đo đếm điện năng.

EVN SPC chú trọng đầu tư phát triển lưới điện nhằm nâng cao khả năng cung cấp và chất lượng điện.
EVN SPC chú trọng đầu tư phát triển lưới điện nhằm nâng cao khả năng cung cấp và chất lượng điện.

Luôn đủ điện

Tổng sản lượng điện thương phẩm năm 2014 thực hiện 44 tỷ 596 triệu kWh đạt 101,08 % so với kế hoạch, tăng 11,55% so với cùng kỳ năm 2013. Doanh thu và thu tiền điện năm 2014 trên 65.773 tỷ đồng tăng 13,78% so với cùng kỳ. Có 6 công ty điện lực (CTĐL) có tỷ lệ doanh thu tăng từ 20% đến dưới 30%, 15 công ty còn lại,  có tỷ lệ tăng dưới 20%. Giá bán điện bình quân trong năm của toàn Tổng Công ty là 1.474,85 đ/kWh, các CTĐL đã niêm yết công khai, kịp thời tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng và thực hiện tốt công tác tổ chức thực hiện, chốt chỉ số công tơ, chuyển đổi áp giá đúng đối tượng. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra áp giá bán điện, quản lý tốt việc áp giá bán điện cho các khách hàng có từ 2 hộ khẩu trở lên, khách hàng có nhiều mục đích sử dụng... thực hiện áp giá bán điện cho các đối tượng theo đúng quy định.

Tỷ lệ điện dùng để phân phối điện toàn Tổng Công ty thực hiện năm 2014 là 5,45% cao hơn 0,01 % so với cùng kỳ và thấp hơn 0,03% so với kế hoạch năm 2014 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao (5,48 %). Trong năm, EVN SPC đã phát triển 289.477 khách hàng, đạt tốc độ tăng trưởng là 4,68 %. Tính đến cuối tháng 12/2014 có tổng số gần 6,5 triệu khách hàng, trong đó có hơn 6 triệu khách hàng ánh sáng sinh hoạt và 444.801 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt.

Tính đến cuối năm 2014, toàn Tổng Công ty có 2.510 xã, phường, thị trấn có điện đạt tỷ lệ 100%; số hộ dân có điện là 7,31 triệu hộ, đạt tỷ lệ 98,62%, trong đó số hộ dân nông thôn có điện là 4,95 triệu hộ, đạt tỷ lệ 98,07%. Tổng Công ty đang bán điện trực tiếp đến 4,390 triệu hộ dân nông thôn, chiếm tỷ lệ 88,7% tổng số hộ nông thôn. Số hộ dân nông thôn còn lại (559.350 hộ) do các tổ chức điện nông thôn mua buôn điện của ngành điện và bán lẻ đến các hộ dân phía sau công tơ tổng. Trong năm 2014, EVN SPC cũng đã xóa được 3 công tơ tổng và bán trực tiếp cho 1.602 hộ sử dụng điện.

Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng

Trong năm 2014, EVN SPC đã tổ chức triển khai Chương trình “Dịch vụ khách hàng (DVKH) kết nối với Chương trình Cmis 2.0” tại tất cả 197 Điện lực trực thuộc 21 CTĐL tỉnh, thành phố phía Nam. Yêu cầu của chương trình này là đảm bảo việc theo dõi toàn bộ tiến trình tiếp nhận, xử lý và giải quyết nhu cầu về điện của khách hàng trên máy tính, tập trung đưa vào quản lý thông tin trên CMIS2.0, chuyển giao thông tin giữa bộ phận trực vận hành và tổ giao tiếp khách hàng, cũng như đánh giá công tác DVKH của giao dịch viên tại các Phòng giao dịch khách hàng của Điện lực. Chương trình qua thời gian vận hành đã đáp ứng được yêu cầu về nghiệp vụ cấp điện mới, giúp khách hàng tra cứu thông tin cần thiết. Đến nay, chương trình DVKH đã có 314.079 giao dịch yêu cầu tiếp nhận và 56.099 giao dịch về đánh giá giao dịch viên, trong đó gồm 37.678 đánh giá rất hài lòng; 17.421 hài lòng và 1.000 không hài lòng.

Tổng đài chăm sóc khách hàng (TĐ CSKH) được triển khai tại CTĐL Bình Dương và công bố dịch vụ tổng đài chính thức vào tháng 1/2014. Qua thời gian triển khai cho thấy khách hàng sử dụng điện đã được tổng đài phục vụ thông tin khi có sự cố mất điện và những tiện ích cho nhu cầu tra cứu thông tin khách hàng. Tổng đài từng bước nâng cao được tính chuyên nghiệp của nhân viên nghiệp vụ; tính trung thực và rõ ràng trong mọi hoạt động liên quan đến khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng có thể giám sát được những dịch vụ mà CTĐL Bình Dương đang phục vụ khách hàng. Từ kinh nghiệm triển khai TĐ CSKH tại CTĐL Bình Dương, EVN SPC sẽ đưa ra lộ trình xây dựng TĐ CSKH cho tất cả các CTĐL trong giai đoạn 2015-2016 tại các CTĐL thành viên.

Đồng thời, EVN SPC tích cực triển khai nhiều chương trình khác với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng và đã đem lại những hiệu quả tích cực, như: Chương trình GCS, gạch nợ bằng điện thoại di động nhằm thống nhất quy trình ghi chỉ số, tiến đến xóa bỏ hình thức sổ ghi điện bằng giấy. Sau thời gian thí điểm áp dụng hóa đơn điện tử  (HĐĐT) thành công tại 3 CTĐL Đồng Nai, Bến Tre và Cần Thơ, EVN SPC đã mở rộng áp dụng HĐĐT tại 9 CTĐL khác và theo kế hoạch sẽ hoàn tất việc áp dụng HĐĐT trong tháng 1/2015.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Kinh tế

Mới - Nóng